Tin địa phương

Xây nhà trái phép trong hành lang an toàn đường sắt

Hộ dân ở số nhà 286 Thái Thị Bôi (phường Chính Gián, quận Thanh Khê) xây dựng nhà trái phép ở phía sau thuộc phạm vi hành lang an toàn đường sắt.

Ngôi nhà xây dựng trái phép đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính.Ảnh: H.HIỆP

Theo phản ánh của người dân, trước đây, chính quyền địa phương đã phát hiện hộ này xây dựng trái phép trong hành lang an toàn đường sắt và đình chỉ xây dựng. Đến đầu tháng 7-2017, hộ này xây dựng kiên cố hơn với tường xây bằng gạch, xà gồ bằng thép, mái lợp tôn. Người dân tiếp tục phản ánh đến các cơ quan chức năng nhưng đến nay, căn nhà nói trên đã hoàn thành tô vữa xi-măng ở mặt giáp với đường sắt.

Theo tìm hiểu, ngày 6-7-2017, UBND phường Chính Gián đã mời hộ dân nói trên lên làm việc, chấn chỉnh hành vi xây dựng trái phép; đồng thời, yêu cầu trong 3 ngày phải tháo dỡ phần công trình đã xây dựng trái phép.

Tuy nhiên, do không chấp hành nên ngày 12-7-2017, UBND phường Chính Gián tiếp tục lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi xây dựng công trình tạm trên đất thuộc hành lang an toàn đường sắt. Phường Chính Gián cũng thông báo và yêu cầu trong 2 ngày tiếp theo (đến hết ngày 13-7) phải tự tháo dỡ công trình, nhưng vẫn không chấp hành.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND phường Chính Gián cho hay: “Phường đã gửi quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ xây dựng công trình tạm trên đất thuộc hành lang an toàn đường sắt nói trên, đồng thời yêu cầu tự tháo dỡ phần xây dựng vi phạm. Nếu hộ này tiếp tục không chấp hành, sẽ tiếp tục xử lý theo quy định”.

Tác giả: NAM TRÂN

Nguồn tin: Báo Đà Nẵng

  Từ khóa: dân cư , xây nhà , đà nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP