Xã hội

Vụ tai nạn thảm khốc khiến 7 người tử vong: Những tiếng khóc đau đớn vang khắp bản làng

Trong phút chốc vụ tai nạn đã cướp đi 7 sinh mạng. Họ là những lao động tự do có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, những tiếng khóc con gọi mẹ, chồng kêu vợ, bố mẹ già khóc con xé lòng.

Ghi nhận tại hiện trường vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe tải chở gỗ keo đang trên đà xuống dốc thì lao vào taluy dương khu vực dốc Bả Vai khiến toàn bộ đầu xe bẹp rúm.

Khi xảy ra tai nạn, trên xe có 7 người, trong đó có 3 người ngồi trên ca bin và 4 người ngồi trên thùng xe đều là lao động tại địa phương. Những nạn nhân vừa đi bốc keo đang trên đường về thì gặp nạn.

Đầu xe nát bét, gỗ keo vương vãi khắp nơi

Nơi xảy ra vụ tai nạn là vị trí khúc đường dốc, ôm cua tay áo rất nguy hiểm, đường hẹp, nền đường 3,5m, xung quanh không có người dân sinh sống. Chiếc xe lao xuống rãnh thoát nước của taluy dương bên phải ngay đoạn xuống dốc. Toàn bộ cabin vỡ nát, gỗ keo, tràm văng tung tóe ra ngoài. Theo nhận định của người dân, có thể đêm tối, sương mù dày đặc, tài xế không quan sát kỹ nên mới xảy ra tai nạn.

Lực lượng chức năng đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường

Ngay khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đã cùng với người dân địa phương triển khai công tác cứu hộ cứu nạn. Đến sáng ngày 23/3, thi thể các nạn nhân được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

Người thân lo hậu sự cho những nạn nhân đã mất

Tại xã Trí Nang, nơi có 5 nạn nhân tử vong, những vành khăn trắng phủ khắp bản làng. Họ đều là những lao động chính trong gia đình đi bốc gỗ keo thuê, có hoàn cảnh vô cùng khó khăn nhà sàn, vách nứa.

Tại gia đình nạn nhân Lê Thị Cảnh, mọi người đang chuẩn bị lo hậu sự cho nạn nhân, 2 đứa con nhỏ ngơ ngác đi tìm mẹ khiến không ai cầm nổi nước mắt. Anh Lê Phi Mạnh - chồng chị Cảnh bàng hoàng không thể tin mình đã vĩnh viễn mất đi vợ, các con anh phút chốc không còn mẹ.

"Kinh tế khó khăn, vợ chồng tôi thường xuyên đi bốc gỗ thuê, thu nhập cũng chẳng đáng là bao, chỉ đủ chi tiêu tằn tiện trong nhà. Do tay đau nên tôi ở nhà trông con, 1 mình vợ tôi đi làm", anh Mạnh nghẹn ngào.

Chị Lê Thị Thủy có mẹ mất trong vụ tai nạn kinh hoàng

Chị Lê Thị Thủy - 1 trong những người may mắn thoát nạn - vô cùng đau đớn khi mẹ mình là bà Lê Thị Sơn cùng nhóm người làm cùng đã vĩnh viễn ra đi. Theo chị Thủy cho biết, nhóm người bốc gỗ thuê gồm 8 người. Tuy nhiên, vì con ốm nên chị cùng chồng và bác gái đi xe máy về trước. 5 người còn lại đi cùng ô tô chở keo về sau.

Đau đớn, vật vã bên bàn thờ mẹ, chị Thủy bàng hoàng: "Sau khi nghe tin xe chở gỗ keo gặp nạn cách nhà 7km, hai vợ chồng tôi chạy vội đến hiện trường thì thấy chiếc xe bị nát bét, lực lượng chức năng bới đống gỗ keo đưa thi thể mẹ cùng mọi người ra ngoài. Đáng ra mẹ tôi về cùng vợ chồng tôi, nhưng bác gái kêu buồn nôn, say xe nên mẹ tôi lại nhường chỗ cho bác về".

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân Phạm Thị Bích ở bản Cảy, xã Trí Nang.

Trưa ngày 23/3, ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND xã Trí Năng thông tin, cả xã có 5 nạn nhân đều là lao động tự do, con còn nhỏ, bố mẹ đều già yếu, thu nhập không ổn định. Hiện sau khi làm xong các thủ tục pháp y, cơ quan chức năng đã đưa thi thể các nạn nhân về để gia đình để lo hậu sự. Chính quyền địa phương cùng các ban, ngành của tỉnh đã đến chia buồn, động viên và hỗ trợ về kinh phí để lo hậu sự cho các nạn nhân.

Người thân đau đớn, bàng hoàng trước sự ra đi của các nạn nhân

Như tin đã đưa, vào khoảng 21h15 ngày 22/3 tại Km 13+570 TL530 (Dốc Bả Vai) thuộc địa bàn xã Trí Năng, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Xe tải biển số 36C-13.640 chở cây keo, đâm vào taluy dương bên phải, làm 7 người tử vong.

Danh tính các nạn nhân được xác định gồm: Phạm Thị Bích (SN 1980), Lê Thị Thi (SN 1988), Lê Thị Cảnh (SN 1984) đều ở bản Cảy, xã Trí Lang, huyện Lang Chánh; Lê Thị Sơn (SN 1972), Lê Minh Lá (SN 1962) đều ở bản Giàng Vìn, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh; Nguyễn Quốc Hương (SN 1973), Tô Quang Văn (SN 1974) cả 2 đều ở phố II, thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định).

Tác giả: Gia Hân

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP