Giáo dục

Vụ 3.000 học sinh lớp 9 thi lại vì điểm thấp: UBND quận Thanh xuân yêu cầu thanh tra quy trình ra đề

UBND quận Thanh Xuân giao Chánh Thanh tra quận chủ trì, phối hợp với Trưởng phòng Nội vụ quận tiến hành thanh tra công vụ toàn bộ quá trình ra đề kiểm tra học kỳ môn toán cấp THCS của phòng GD&ĐT.

Theo báo Người Đưa Tin, liên quan đến sự việc hy hữu khiến khoảng 3.000 học sinh lớp 9 trên địa bàn quận Thanh Xuân (Hà Nội) phải thi lại môn Toán do có đến 70% bài thi điểm dưới trung bình, ngày 20/12, UBND quận Thanh Xuân đã yêu cầu thanh tra toàn bộ quy trình ra đề của phòng GD&ĐT.

Cụ thể, UBND quận Thanh Xuân giao Chánh Thanh tra quận chủ trì, phối hợp với Trưởng phòng Nội vụ quận Thanh Xuân tiến hành thanh tra công vụ toàn bộ quá trình ra đề kiểm tra học kỳ môn toán cấp THCS của phòng GD&ĐT quận. Kết quả thanh tra sẽ hoàn tất và công bố sau 10 ngày kể từ ngày ký quyết định.

Quận Thanh Xuân yêu cầu thanh tra quy trình ra đề môn toán cho học sinh lớp 9 trên địa bàn. Ảnh minh họa

Trước đó, như Công an nhân dân và Vietnamnet đã đưa tin, ngày 17/12, toàn bộ học sinh lớp 9 tại các trường THCS trên địa bàn quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã phải làm lại bài thi học kỳ I môn Toán. Lý do được đại diện phòng GD&ĐT quận lý giải do tỷ lệ điểm dưới trung bình trong lần thi đầu lên đến 70%.

Được biết, theo con số hiện tại, trên địa bàn quận Thanh Xuân có khoảng 3.000 học sinh phải thi lại môn này.

Theo ông Phạm Gia Hữu - Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân, đề không sai về mặt nội dung, kiến thức vẫn nằm trong chương trình, nhưng dạng đề hơi mới. "Các trường chưa được tập huấn và làm quen nên tôi thấy không hợp lý và đã báo cáo cấp trên và cho kiểm tra lại với tất cả học sinh, kể cả các em có điểm từ trung bình trở lên, để kết quả công bằng với học sinh”, ông Hữu nói.

Ông Hữu cho rằng đây là sự việc đáng tiếc và Phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân xin rút kinh nghiệm và mong được học sinh, phụ huynh thông cảm.

“Chúng tôi sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm với bộ phận ra đề và tiếp tục quan tâm hơn tới việc tập huấn kỹ thuật ra đề, xây dựng ma trận đề, định hướng về đổi mới cách ra đề kỹ hơn để tránh tối đa việc ra đề quá khó, quá mới với cách dạy học ở các nhà trường”, ông Hữu nói.

Tác giả: Vũ Đậu (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP