Giáo dục

Vì sao trưởng Phòng Giáo dục- Đào tạo TP Vinh né tránh báo chí

Trước thông tin kiến nghị của 290 phụ huynh trường THCS Hưng Dũng yêu cầu bỏ VNEN chậm được giải quyết, PV đã nhiều lần liên hệ với Trưởng Phòng GD - ĐT TP Vinh, nhưng đều bị từ chối, né tránh.

ubtinh QMKZ
UBND tỉnh Nghệ An giao Sở GD - ĐT giải quyết đơn thư kiến nghị phụ huynh trước ngày 15.10

Liên tục bận, họp?

Ngày 28.10, Báo Lao Động online đăng bài "Nghệ An: 91,8% phụ huynh Trường THCS Hưng Dũng kiến nghị dừng VNEN", phản ánh việc 290 phụ huynh có đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng, yêu cầu dừng chương trình VNEN, chuyển sang chương trình hiện hành vì nhiều bất cập. Mặc dù đã có ý kiến chỉ đạo từ UBND tỉnh và Sở GD - ĐT, nhưng Phòng GD - ĐT TP Vinh chưa có văn bản trả lời đơn phụ huynh.

PV liên hệ với Giám đốc Sở GD - ĐT Nguyễn Thị Kim Chi, được trả lời: "Về văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD - ĐT đã giao Phòng GD - ĐT giải quyết và Phòng GD - ĐT đã tổ chức làm việc, có văn bản trả lời phụ huynh rồi". Giám đốc Sở GD - ĐT đề nghị PV liên hệ làm việc với Phòng GD - ĐT TP Vinh.

PV đã nhiều lần liên hệ với Thạc sỹ Thái Khắc Tân, Trưởng Phòng GD - ĐT TP Vinh nhưng liên tục bị từ chối với các lý do "bận họp" hoặc "đang đi trên đường", hoặc không trả lời. PV nhắn tin đề nghị ông Thái Khắc Tân bố trí lịch làm việc, có thể tranh thủ thời gian chỉ trong vài phút, ông Tân trả lời: "Thầy đang bận, khi nào rảnh thầy sẽ gọi cho em", nhưng không có lịch cụ thể.

Phó Chủ tịch UBND TP Vinh Đậu Vĩnh Thịnh trao đổi: "Về kiến nghị của phụ huynh Trường THCS Hưng Dũng, chúng tôi đã chỉ đạo Phòng GD - ĐT làm việc với phụ huynh và nhà trường để tham mưu cho UBND TP. Về chương trình VNEN, cũng cần thực hiện theo đúng chủ trương chung của ngành".

Sẽ đề nghị chất vấn Giám đốc Sở GD - ĐT về VNEN

uu zrde
Có 290 phụ huynh (91,8%) Trường THCS Hưng Dũng kiến nghị bỏ VNEN

Sáng 7.11, tại cuộc giao ban báo chí định kỳ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh Nghệ An Hồ Phúc Hợp cho biết: Về chương trình VNEN, HĐND tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc khảo sát tại 4 huyện thị. Kết quả cho thấy VNEN có một số ưu điểm, và cũng có một số tồn tại, bất cập. Vừa qua, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo triển khai VNEN trên cơ sở tự nguyện.

Về việc tiếp tục triển khai VNEN, đa số phụ huynh không đồng tình nên không triển khai tiếp. Còn đối với những trường đã thực hiện thì vẫn tiếp tục.

Về vấn đề này, sắp tới chúng tôi sẽ đề nghị HĐND tỉnh đưa vào nội dung chất vấn Giám đốc Sở GD - ĐT tại kỳ họp sắp tới.

Clip về một tiết học VNEN:

Phụ huynh chưa nhận được văn bản giải quyết

Ngày 20.9, UBND tỉnh Nghệ An có văn bản 1351, giao Sở GD - ĐT Nghệ An giải quyết, trả lời đơn kiến nghị của phụ huynh Trường THCS Hưng Dũng trước ngày 15.10. Ngày 3.11, HĐND tỉnh Nghệ An có công văn số 265 gửi Sở GD - ĐT Nghệ An đề nghị giải quyết đơn kiến nghị. Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Nghệ An cũng đã làm việc với Trường THCS Hưng Dũng, phụ huynh tiếp tục kiến nghị bỏ VNEN. Nhưng đến nay vẫn chưa có cơ quan nào giải quyết.


Tác giả bài viết: Quang Đại

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP