Xã hội

Vì sao có tới 15 người tử vong trong vụ lật xe thảm khốc ở Quảng Bình?

"Nhìn qua ảnh hiện trường thì thấy tai nạn đơn giản nhưng khi có mặt trực tiếp mới thấy nó khủng khiếp cỡ nào", ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết.

Thông tin với PV VTC News, ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, hiện trường vụ tai nạn rất phức tạp chứ không phải bình thường. Kết quả xác minh ban đầu, chiếc xe bị mất phanh, tuột dốc khi đi tới khúc cua gấp, đập vào ta luy đá dẫn đến bị lật.

“Nhìn qua ảnh hiện trường thì thấy tai nạn đơn giản nhưng khi có mặt trực tiếp mới thấy nó khủng khiếp, bị va đập mạnh lắm. Đến hơn 14h cùng ngày, lực lượng chức năng mới trục vớt, cưa, cắt chiếc xe để đưa thi thể 2 nạn nhân cuối cùng trong xe ra ngoài”, ông Hồng thông tin.

Ông Hồng nói thêm, ta luy đá nơi xảy ra vụ tai nạn không phải mặt phẳng như ta luy bình thường mà còn có những chỗ lồi lõm, xe va đập rất mạnh vào rồi lật nghiêng dẫn đến nhiều người thiệt mạng. “Những nạn nhân nằm bên phía tài xế, nơi tiếp giáp với ta luy đá tử vong gần hết, còn bên phụ thì bị nhẹ hơn”, ông Hồng nói.

Tại cuộc họp báo vào tối 26/7 thông tin về vụ tai nạn, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đặc biệt lưu ý tới chi tiết chiếc dây an toàn, một trong các nạn nhân bị thương cũng thừa nhận không thắt dây an toàn khi ngồi trên xe.

“Trong vụ việc này, có một điều tôi rất buồn và tôi đã kiểm tra rất kỹ, hỏi trực tiếp cán bộ kiểm lâm - người đầu tiên tới cứu hộ, thì xác định hầu hết các nạn nhân đều không thắt dây an toàn. Cho nên đa phần các nạn nhân bị tử vong vì gãy cổ, chấn thương vùng ngực, văng khỏi vị trí ngồi khi xe lao vào vách đá.

Hiện trường vụ tai nạn làm 15 người thiệt mạng. Ảnh: Công Luận

LIên quan đến vụ việc, ông Phạm Quang Hải Giám đốc Sở giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình, cho Zing biết các cơ quan chức năng đã xác minh rõ danh tính người tài xế điều khiển chiếc xe khách gặp tai nạn cùng những thông tin liên quan sau khi vụ việc xảy ra.

Theo đó, tài xế Hoàng Trung Toán (27 tuổi, trú phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình; quê quán Bà Rịa - Vũng Tàu) được đơn vị sở hữu giao xe chở đoàn cựu học sinh đi tham quan Khu công viên Ozo ở Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng.

"Tra cứu trên hệ thống thông tin về giấy phép lái xe thì tài xế Toán chỉ có bằng A1 và B2. Hiện chúng tôi chưa xác minh được anh ta có bằng E như trình báo của đơn vị sở hữu chiếc xe hay không", ông Hải nói.

Theo ông Hải, việc xác định tài xế Toán có bằng lái đúng quy định khi điều khiển ôtô khách 47 chỗ phải chờ kết luận từ cơ quan điều tra.

Nói về tốc độ chiếc xe trước khi gây tai nạn, lãnh đạo Sở giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình cung cấp một số chỉ số tại thời điểm phương tiện này cách hiện trường ai nạn 4,1 km. Trước khi xe đi vào đoạn đường không có sóng viễn thông, mất định vị, tốc độ chiếc xe ghi được từ 9h50-9h53 là 13 km/h đến 32 km/h.

"Chúng tôi đã liên lạc với cơ quan cảnh sát điều tra yêu cầu lưu lại thẻ nhớ thiết bị để làm rõ tốc độ tại thời điểm gặp tai nạn", Giám đốc Sở Giao thông vận tải Quảng Bình nói.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: quảng bình , tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP