Tin địa phương

Vi phạm 'quy mô lớn', Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng bị phạt nặng

Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng vi phạm hành chính có quy mô lớn khi sử dụng không hợp pháp 34 số hoá đơn nên bị phạt 320 triệu đồng.

Cục Thuế Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng (UPCoM: DNE).

Công ty này bị xử phạt vì đã có hành vi vi phạm hành chính trốn thuế, sử dụng không hợp pháp 34 số hoá đơn của Công ty TNHH TM tổng hợp Đăng Huấn để kê khai thuế dẫn đến làm giảm số thuế giá trị gia tăng phải nộp, số tiền hơn 71 triệu đồng và làm giảm số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp, số tiền gần 89 triệu đồng.

Với tình tiết tăng nặng là đã vi phạm hành chính có quy mô lớn khi sử dụng không hợp pháp 34 số hoá đơn, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng bị xử phạt 320 triệu đồng.

Trụ sở Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng.

Cục Thuế Đà Nẵng buộc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng nộp đủ số tiền thuế trốn và tiền phạt hơn 480 triệu đồng.

Trong công văn giải trình gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng cho biết, trong hoạt động kiểm tra, rà soát hàng năm của Cục Thuế Đà Nẵng đã phát hiện công ty kê khai một số hóa đơn đầu vào có dấu hiệu rủi ro về thuế. Theo đó, công ty đã nghiêm túc thực hiện việc tự kê khai điều chỉnh, khắc phục.

Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng có trụ sở tại 471 Núi Thành, phường Hoà Cường Nam, quận Hải Châu, Đà Nẵng; người đại diện theo pháp luật là ông Võ Minh Đức, chức vụ Giám đốc. Hiện công ty có 9 xí nghiệp môi trường trực thuộc, 6 đơn vị phục vụ, dịch vụ cùng với 46 phương tiện chuyên dùng và hơn 1.100 cán bộ, công nhân viên.

Đây là doanh nghiệp lớn nhất thực hiện cung cấp các loại hình dịch vụ công cộng liên quan tới lĩnh vực môi trường như: vệ sinh môi trường, thu gom và vận chuyển rác thải.

So với các doanh nghiệp trong ngành môi trường thì DNE là một trong những công ty tiên phong trong việc cổ phần hóa, đăng ký chào bán cổ phiếu.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP