Thể thao

Lãnh đạo VFF thừa nhận các trọng tài V.League mắc nhiều sai sót

Trong buổi gặp gỡ báo chí mới đây, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh và trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền đều thừa nhận đội ngũ trọng tài mắc nhiều sai sót ở V.League thời gian qua.

Chiều ngày 28/7, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức cuộc gặp gỡ với báo chí để trao đổi về kế hoạch hoạt động của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Trong cuộc họp, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ: “Chúng tôi nhận định công tác trọng tài có những sai sót ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Giải đấu năm nay đang diễn ra cực kỳ hấp dẫn với thể thức mới, không khí ở những trận đấu cực kỳ sôi nổi với tính cạnh tranh rất cao. Việc này dẫn đến áp lực lớn với các trọng tài.

Trọng tài là một con người cụ thể, do vậy họ cũng có những trạng thái và tác động về tình cảm, tác động từ các cổ động viên. Chúng tôi sẽ siết chặt công tác về sinh hoạt và chuyên môn, yêu cầu trọng tài nghiên cứu đội bóng hôm sau điều hành trận đấu.

Trước mắt chúng tôi sẽ huy động tất cả những trọng tài giỏi, bố trí những trọng tài có kinh nghiệm ở các trận đấu nóng. VFF ủng hộ kế hoạch kéo dài thời gian tập huấn của các trọng tài nhằm nâng cao chuyên môn, bổ sung cho giải đấu những trọng tài giỏi và kinh nghiệm".

Ông Lê Hoài Anh thừa nhận các trọng tài mắc nhiều sai sót ở V.League

"Liên đoàn kiên quyết xử lý những phát ngôn mang tính nhắm vào liên đoàn và làm xấu hình ảnh của giải, kể cả đối với HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, HLV có quyền bình luận về chuyên môn nhưng không được bình luận về chính sách của liên đoàn bóng đá Việt Nam”, ông Hoài Anh nói thêm.

Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền thừa nhận đội ngũ trọng tài đã mắc nhiều sai sót ở giải V.League và nhận trách nhiệm về bản thân trước những yếu kém này:

“Trong khoảng thời gian giải chuyên nghiệp diễn ra, lực lượng trọng tài đã mắc một số sai sót khi điều hành trận đấu. Với tư cách là trưởng ban trọng tài, tôi nhận thấy mình có trách nhiệm và sẽ cố gắng trong thời gian tới làm sao cho công tác trọng tài tốt lên.

Ban trọng tài đã đặt giải pháp ngắn hạn và dài hạn, trước mắt chúng tôi sẽ mời thêm một số chuyên gia, đặc biệt là chuyên gia tâm lý hỗ trợ trong các đợt tập huấn. Thời lượng tập huấn sẽ được kéo dài, một số bài tập thực tiễn sẽ được theo quy chuẩn FIFA, AFC. Chúng tôi sẽ đưa ra những thiếu sót ở giai đoạn 1, làm 1 bài tập thực tiễn cho anh em rút kinh nghiệm để lượt về tốt hơn.

Về giải pháp lâu dài, lực lượng trọng tài ở các giải chuyên nghiệp thực tế rất mỏng. Đầu năm chúng ta có đợt kiểm tra thể lực, tuổi tác của các trọng tài cũng không đáp ứng được. Ban trọng tài cũng có những giải pháp đào tạo căn cơ bằng các lớp đào tạo, hỗ trợ tài chính để tăng về số lượng và chất lượng trọng tài ở các giải chuyên nghiệp”, theo Người đưa tin.

Hiện tại V.League 2020 đang phải tạm hoãn vô thời hạn do những lo ngại về dịch Covid1-9 đang có những diễn biến hết sức phức tạp tại Việt Nam và thế giới. Thậm chí theo nhiều đề xuất từ lãnh đạo các đội bóng thuộc nhóm cuối của giải đấu như SLNA, Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa thì nên kết thúc sớm bằng cách trao cúp cho đội bóng đang dẫn đầu là Sài Gòn FC và sẽ không có đội bóng xuống hạng ở mùa giải năm nay.

Giải hạng Nhất quốc gia cũng chính thức bị hoãn và chưa rõ ngày trở lại, nếu giải V.League chính thức bị hủy, khả năng 2 đội bóng đang dẫn đầu giải đấu này sẽ chính thức được thăng hạng thi đấu ở V.League 2021.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: V.League , VFF

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP