Thể thao

VFF lên tiếng về quyết định triệu tập Văn Hậu và Trọng Hoàng của HLV Park Hang Seo

Xung quanh việc danh sách của đội tuyển Việt Nam vẫn có tên Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu, phía VFF cho biết đây là danh sách sơ bộ có đến 27 cầu thủ, chứ danh sách cho trận gặp Thái Lan chỉ là 23 người. Thành ra, mọi điều đều nằm trong tính toán của ông Park.

Việc Nguyễn Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu có tên trong danh sách đăng ký 27 cầu thủ thuộc đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan, tại vòng loại World Cup 2022, gây chú ý, bởi 2 cầu thủ nói trên đang chấn thương, khó hồi phục trước trận đấu với đội bóng đất Chùa Vàng.

Dù vậy, lý giải cho quyết định của HLV Park Hang Seo, một quan chức cao cấp của VFF cho biết: “Thật ra, danh sách đăng ký chính thức với AFC, cho trận đấu với Thái Lan chỉ gồm 23 cầu thủ. Danh sách này sẽ được chốt trong cuộc họp kỹ thuật, 1 ngày trước giờ bóng lăn”.

“Thành ra, có thể hiểu rằng khi HLV Park Hang Seo gọi 27 cầu thủ tập trung, ông gọi dự phòng 4 người, và Trọng Hoàng cũng như Đoàn Văn Hậu nằm trong số những người được dự phòng đấy” – vị quan chức này giải thích thêm – “VFF luôn tôn trọng đến cùng, tin tưởng tuyệt đối các quyết định về chuyên môn của HLV Park Hang Seo. Chúng tôi tin rằng gọi bất kỳ cầu thủ nào, sử dụng ra sao, ông Park đều có tính toán cả rồi”.

Mọi quyết định về chuyên môn của HLV Park Hang Seo luôn được VFF tôn trọng và tin tưởng tuyệt đối

Từ giải thích của phía VFF đến quyết định mới nhất của HLV Park Hang Seo, có thể hiểu rằng ở đợt tập trung sắp diễn ra, HLV Park Hang Seo thực tế chỉ gọi 25 cầu thủ, riêng 2 cầu thủ Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu, vị HLV người Hàn Quốc đang trông chờ việc hồi phục chấn thương trước giờ bóng lăn, nếu điều đó xảy ra.

Còn trong trường hợp ngược lại, nếu không có sự thần kỳ nào xảy ra, ông Park vẫn sẽ có phương án thay thế, dựa trên những hậu vệ biên khác mà ông Park triệu tập.

Cũng theo thông tin từ phía VFF, mỗi đội bóng được phép đăng ký danh sách sơ bộ với AFC đến 72 cầu thủ, cho toàn bộ chiến dịch vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, chứ không phải chỉ 27 cầu thủ.

Chính vì thế: “Nguyễn Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu thực tế chỉ nằm trong nhóm 72 cầu thủ được đăng ký danh sách sơ bộ với AFC cho toàn bộ chiến dịch vòng loại. Và dù có đăng ký bao nhiêu người ở danh sách sơ bộ, thì mỗi trận đấu mỗi đội chỉ được sử dụng 23 cầu thủ” – Quan chức của VFF cho biết.

Ở bảng G vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam sẽ có tổng cộng 8 trận, bao gồm lượt đi và lượt về, với 4 đối thủ còn lại trong bảng gồm UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Tác giả: T.V

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP