Thể thao

VFF không đồng ý cho HAGL đổi tên

Căn cứ Điều 8 Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp (sửa đổi, bổ sung năm 2023), VFF xác định đề nghị đổi tên của Hoàng Anh Gia Lai chưa phù hợp.

Căn cứ Điều 8 Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp (sửa đổi, bổ sung năm 2023), VFF xác định đề nghị đổi tên của Hoàng Anh Gia Lai chưa phù hợp.

Ngày 10/11, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có công văn trả lời về nguyện vọng xin đổi tên của CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai. Trước đó, đội bóng phố núi gửi công văn số 153/CV-HAGL đề nghị VFF đồng ý cho sử dụng tên mới “CLB bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai” trong hệ thống giải chuyên nghiệp và giải trẻ, bắt đầu từ vòng 4 Night Wolf V.League 2023/2024.

Căn cứ vào điều 8 Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp, VFF xác định đề nghị đổi tên của HAGL chưa phù hợp.

Thứ nhất, tên CLB mới không thể là "tên riêng hoặc tên doanh nghiệp gắn với tên địa phương”. Trong trường hợp này, đội bóng là tên của 2 doanh nghiệp LPBank và tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Thứ hai, tên gọi mới của câu lạc bộ có bao gồm “tên của bên thứ ba, cho dù đó là đối tác thương mại hay nhà tài trợ của câu lạc bộ”, cụ thể đó là LPBank.

Thứ ba, đề nghị thay đổi tên theo Công văn 153 được gửi tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam trong khi mùa giải diễn ra. Hiện tại, giải vô địch bóng đá quốc gia (V.League) 2023-2024 đã trải qua 3 vòng đấu.

Việc xem xét và chấp thuận để thông qua các đề xuất hiện chưa phù hợp với quy định của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam thuộc thẩm quyền Ban Chấp hành VFF", công văn của VFF nêu rõ.

Trong trường hợp câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai mong muốn Ban Chấp hành VFF xem xét đổi tên theo ngoại lệ kể trên, VFF đề nghị Công ty cổ phần Thể thao Hoàng Anh Gia Lai có văn bản gửi Ban Chấp hành xin đổi tên, chấp thuận áp dụng ngoại lệ và việc đổi tên chỉ sử dụng ở các giải trong nước.

Nếu Hoàng Anh Gia Lai tham dự các giải đấu cấp châu lục thì đội bóng cần tuân theo quy định của AFC về tên gọi trong hệ thống.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần được đổi tên phù hợp với tên gọi mới của câu lạc bộ để VFF có cơ sở đổi tên theo quy định tại Khoản 1, điều 8 quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Công văn của VFF cũng nhấn mạnh: "Hoàng Anh Gia Lai là đội bóng có truyền thống, nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam, là trung tâm bóng đá trẻ hàng đầu. Việc duy trì, phát triển thương hiệu của đội bóng Hoàng Anh Gia Lai thúc đẩy gắn kết cộng đồng địa phương, mối liên kết giữa cổ động viên với đội bóng có truyền thống.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam hi vọng quý câu lạc bộ cân nhắc kĩ đề xuất đổi tên, hài hoà giữa lợi ích của nhà tài trợ và giữ gìn bản sắc, truyền thống của 1 câu lạc bộ chuyên nghiệp".

Tác giả: Thùy Dung (T/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: HAGL đổi tên , VFF , HAGL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP