Thể thao

Văn Toản nằm trong top những cầu thủ đáng xem nhất vòng loại U23 châu Á 2022

Theo VTC News, trước vòng loại U23 châu Á 2022, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chọn ra 8 tài năng trẻ đáng xem nhất.

Đáng chú ý, thủ môn Nguyễn Văn Toản của U23 Việt Nam là một trong những cái tên được nhắc đến, bên cạnh những đồng nghiệp nổi tiếng ở tầm châu lục như Khalid Al Ghannam (Ả Rập Xê Út) hay Ali Saleh (UAE), những cầu thủ từng đối đầu với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á.

Nguyễn Văn Toản được AFC đánh giá cao tại vòng loại U23 châu Á 2022.

"Thủ môn Nguyễn Văn Toản được đánh giá cao đến mức anh được trao suất bắt chính ở đội tuyển Việt Nam trong trận đấu vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á gặp Oman mới đây.

Với việc lựa chọn số một Đặng Văn Lâm gặp chấn thương, thủ môn 21 tuổi của Hải Phòng có thể giữ được vị trí này. Ngoài ra, khi HLV Park Hang Seo cũng dẫn dắt cả đội tuyển U23, Văn Toản lại có cơ hội để thể hiện mình trong những trận đấu sắp tới", AFC giới thiệu về Văn Toản.

Trước đó, thủ môn Văn Toản bị đau khớp vai không thể ra sân ở trận giao hữu với U23 Kyrgyzstan. Tuy nhiên, chấn thương của Văn Toản chỉ ở mức độ nhẹ và anh đã có thể tập luyện bình thường trong buổi tập cuối cùng tại UAE vào tối 19/10, một ngày trước khi đội tuyển U23 Việt Nam lên đường sang Kyrgyzstan.

Văn Toản bắt đầu được HLV Park Hang-seo tin dùng ở SEA Games 30, khi anh chiếm suất bắt chính của đàn anh Bùi Tiến Dũng. Sau đó, thủ môn thuộc biên chế CLB Hải Phòng thường xuyên được nhà cầm quân người Hàn Quốc triệu tập lên đội tuyển quốc gia.

Tại vòng loại U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam nằm ở bảng I, lần lần lượt gặp U23 Đài Loan (27/10) và U23 Myanmar (2/11). Tất cả các trận đầu đều diễn ra vào lúc 17h (giờ Việt Nam).

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP