Thể thao

V-League 2022: Tướng Hùng bạc đầu cùng SHB Đà Nẵng

Một trận cầu tâm điểm tại vòng 15 V-League, nơi cả Đà Nẵng lẫn Hải Phòng đều đặt quyết tâm cao cho mục tiêu chiến thắng để tiếp tục nuôi tham vọng của riêng mình. Trong khi Hải Phòng đã lấy trọn 3 điểm để chen chân vào Top 3 thì những khủng hoảng, khó khăn vẫn đang bủa vây lấy đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng.

Hải Phòng “vùi dập” đội chủ sân Hòa Xuân

Tâm thế của Đà Nẵng lẫn Hải Phòng trước trận đấu thoạt nhìn có vẻ khác nhau nhưng có một điểm chung đó là, cả 2 đang rất “khát điểm” trong bối cảnh hiện tại. Nếu đội bóng đất Cảng cần phải chạy đua để bám đuổi Hà Nội và Bình Định trên bảng xếp hạng thì Đà Nẵng cũng muốn thoát khỏi vị trí nguy hiểm khi khoảng cách giữa họ và nhóm “cầm đèn đỏ” chỉ là 3 điểm mong manh. Một chiến thắng để củng cố tham vọng của riêng mình là mục tiêu tối thượng, nhưng hôm nay, chiến thắng ấy không dành cho đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng.

Tiếp đón một Hải Phòng đang “bay cao” lúc này không phải là thử thách dễ dàng. Dù phải làm khách, nhưng đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn rất biết cách áp đặt thế trận và tỏ ra lấn lướt hơn sao với đội chủ nhà. Tình thế buộc Đà Nẵng phải ra sức chống đỡ trước các tình huống tấn công nguy hiểm bên phía đội khách, và điều gì đến cũng phải đến. Mpande mở điểm cho đội khách ở phút 61 trước khi Văn Minh ấn định chiến thắng thuyết phục 2-0 cho Hải Phòng ngay tại Hòa Xuân.

Phải thừa nhận rằng, nếu không có may mắn thì bảng tỷ số đã không dừng lại ở con số 2 cho đội chủ nhà. Thất bại có lẽ là điều đã được dự báo từ trước bởi, nhìn vào thực tế, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đã không biết đến mùi chiến thắng kể từ tháng 7 với chuỗi 3 trận thua liên tiếp trước đó. Thêm một thất bại càng khiến đội bóng sông Hàn chìm sâu vào khủng hoảng và người hâm mộ không biết liệu, họ có thể trở lại với diện mạo đáng xem như giai đoạn trước hay không?

Huy Tâm (bìa trái) cùng SHB Đà Nẵng đã bị Hải Phòng vùi dập 2-0 trên sân Hòa Xuân. Ảnh: Trần Tuấn

Thực tại không dễ chịu

Tất nhiên, thực tế khó khăn mà Đà Nẵng phải đón nhận đang dần được phơi bày khi V-League đã bước vào giai đoạn quan trọng. Thăng hoa ban đầu nhưng càng về sau, có cảm giác như các học trò của HLV Phan Thanh Hùng lại càng đuối sức. Cũng dễ hiểu thôi khi các đội nhóm đầu tại V-League bắt đầu vào guồng, cộng với tính kỷ luật cao cùng đẳng cấp vượt trội vốn có. Họ rất khó để đánh mất điểm số trước các đối thủ được đánh giá thấp hơn.

Đội bóng sông Hàn sống dựa nhiều vào sức trẻ bằng sự nhiệt huyết và tinh thần quật cường, đoàn kết. Những Phi Hoàng, Đình Duy, Trọng Nam hay Duy Cương đều là các gương mặt rất triển vọng dù tuổi đời mới đôi mươi. V-League thực sự là sân khấu lớn đủ khốc liệt để các mầm non này thử lửa và trưởng thành.

HLV Phan Thanh Hùng có đủ cơ sở để tin tưởng và tạo dựng nên một tập thể tràn đầy sức sống nhưng, điều ông không thể chuyển hóa ngay được đó là kinh nghiệm. Sự lọc lõi cùng bản lĩnh xuyên suốt chặng đường dài như V-League không phải là thứ dễ có. Nó đòi hỏi cả một quá trình và thời gian để chiêm nghiệm. Chưa kể, bài toán tâm lý lâu nay luôn là vấn đề muôn thuở với các cầu thủ trẻ. Trong một ngày đẹp trời, khi tinh thần lên cao, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng có thể sẵn sàng sắm vai “ngựa ô” để cản đường bất kỳ đối thủ nào. Trái lại, nếu những đôi chân “đeo chì” bởi áp lực, họ cũng có thể trở thành “miếng mồi ngon” với ngay cả những đội trụ hạng.

Minh Tâm và các đồng đội hẳn là đang trong những ngày tháng khó khăn sau những sự kỳ vọng lớn lao trước đó. Họ cần sốc lại tinh thần thật nhanh bởi, thời gian là yếu tố quan trọng khi V-League đang dần bước vào giai đoạn phân chia thái cực với những sự cạnh tranh khốc liệt nhất. HLV Phan Thanh Hùng hẳn sẽ cần tìm ra lời giải cho bài toán chấm dứt sự khủng hoảng tại Hòa Xuân lúc này, vừa để tìm lại sự “yên dân”, vừa tìm cách trở lại mạnh mẽ trên đường đua bám trụ lại với giải đấu.

Nhìn sân Hòa Xuân chiều qua hiu hắt khán giả mà thêm lo cho ông Phan Thanh Hùng và các học trò.

Tác giả: Huy Tâm

Nguồn tin: thethaovanhoa.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP