Kinh tế

Tỷ phú Bill Gates rớt khỏi danh sách 10 người giàu nhất thế giới

Dù vẫn sở hữu khối tài sản kếch xù tới 107 tỷ USD nhưng tỷ phú Bill Gates đã không còn nằm trong bảng xếp hạng 10 người giàu nhất thế giới. Ông hiện đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng tỷ phú toàn cầu.

Fox News thông tin, ngày 4/10, tỷ phú công nghệ Bill Gates đã không còn nằm trong danh sách 10 người giàu nhất hành tinh.

Theo thống kê mới nhất được tạp chí Forbes công bố hôm 1/10, tài sản cá nhân của tỷ phú Bill Gates ước khoảng 107 tỷ USD, giảm 4 tỷ USD so với năm ngoái.

Tỷ phú Bill Gates hiện đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất nước Mỹ và đứng thứ 12 trên toàn thế giới.

Kết quả này đã kết thúc hơn 30 năm tỷ phú Bill Gates nằm trong danh sách 10 người giàu nhất hành tinh.

Trong gần hai thập kỷ qua, kể từ năm 1990, tỷ phú Bill Gates luôn nằm trong top 2 người giàu nhất nước Mỹ, thậm chí nhiều năm liền đứng đầu danh sách Forbes 400 - bảng xếp hạng hàng năm của Forbes với mục tiêu thống kê 400 người giàu nhất nước Mỹ.

Tỷ phú Bill Gates rớt khỏi danh sách 10 người giàu nhất thế giới


Với việc đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất nước Mỹ, tỷ phú Bill Gates đã tụt ba bậc so với vị trí năm ngoái. Đây cũng là thứ hạng thấp nhất trong gần 25 năm của ông trên bảng xếp hạng Forbes 400.

Theo Forbes, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm tài sản của tỷ phú Bill Gates là cuộc ly hôn với bà Melinda French Gates vào năm 2021 sau 27 năm chung sống. Cuộc chia tay đã khiến khối tài sản của Bill Gates bị phân chia đáng kể.

Bên cạnh đó, sự sụt giảm tài sản của tỷ phú Bill Gates còn do các hoạt động từ thiện của ông.

Hơn 20 năm trước, ông Bill Gates và bà Melinda French Gates cùng nhau thành lập Quỹ Bill & Melinda Gates. Đó là một trong những quỹ từ thiện lớn nhất thế giới với hơn 2.000 nhân viên và tổng tài sản trị giá 75,2 tỷ USD tính đến cuối năm 2023.

Vào tháng 5 năm nay, bà Melinda French Gates tuyên bố từ chức đồng Chủ tịch Quỹ Bill & Melinda Gates và cho biết bà sẽ nhận thêm 12,5 tỷ USD để phục vụ cho các hoạt động từ thiện, hỗ trợ phụ nữ và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Theo thông tin mới nhất từ Forbes, số tiền này chính là khoản tài trợ đến từ tỷ phú Bill Gates.

Tỷ phú Bill Gates được cho là đã đóng góp hơn 59 tỷ USD vào quỹ này trong nhiều năm qua.

Vị tỷ phú công nghệ này cũng là một trong ba người sáng lập quỹ từ thiện Giving Pledge cùng với vợ cũ và tỷ phú Warren Buffett vào năm 2010, với mục tiêu khuyến khích các cá nhân và gia đình giàu có cam kết dành phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện, cho cả khi còn sống và sau khi qua đời.

Từ khi thành lập đến nay, quỹ từ thiện này đã có hơn 240 cá nhân và gia đình từ hơn 27 quốc gia cam kết tham gia.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP