Thế giới

Tiết lộ gây sốc về thái độ của Bill Gates với nhân viên: Bắt nạt, thường xuyên dùng lời lẽ kém văn minh, luôn coi mình là người thông minh nhất

Bill Gates là minh chứng của câu nói 'lắm tài nhiều tật'.

Bill Gates là tỷ phú, doanh nhân nổi tiếng người Mỹ nhưng lại lắm tài nhiều tật.

Vì sao lại như vậy?

Câu chuyện mà nhiều cựu quản lý Microsoft kể lại với tờ BI trước đây khiến người ta không khỏi bất ngờ. Hầu hết đều cho rằng việc Gates trở thành tỷ phú quá sớm đã khiến ông hình thành lối sống có phần buông thả.

“Vào khoảng 5 giờ sáng hôm đó, tôi đã suýt vấp ngã vào Gates khi cậu ấy đang nằm đè lên một người phụ nữ ngoài bãi cỏ”, cựu quản lý xuất khẩu của Microsoft, Dan Graves nhớ lại sau chuyến đi nghỉ dưỡng mùa hè năm 1988.

Theo lời một số nhân viên, Bill Gates còn đúng chất là một người “chuyên bắt nạt tại văn phòng”. Bốn người phụ nữ từng làm việc với Gates tại Microsoft chia sẻ rằng sếp của mình là một người rất người thô lỗ và nóng tính.

“Gặp Bill Gates dễ bị la mắng lắm, vậy nên, tôi luôn cố gắng né tránh điều đó”, một cựu quản lý giấu tên của Microsoft nói và cho biết Gates nổi tiếng là người hay chửi thề và mắng mỏ cấp dưới. Ông còn thường xuyên chê bai các ý tưởng của nhân viên, thậm chí theo dõi cấp dưới bằng việc ghi nhớ biển số xe.

Bà Klawe, một thành viên hội đồng quản trị của Microsoft từ năm 2009-2015, nói rằng Gates cư xử như thể ông là “người thông minh nhất trong phòng” và không bao giờ quan tâm đến các đề xuất của cấp dưới.

Chưa dừng lại ở đó, Bill Gates còn khiến nhiều người ngao ngán với lịch sử tình trường, trăng hoa.

“Khi 27 tuổi, anh ta ngoại tình với một người phụ nữ đã kết hôn và hơn anh ta tới 13 tuổi. Đó là vợ của một giám đốc Osborne Computer đang sống ở nước ngoài”, James Wallace kể lại trong cuốn tiểu sử của mình.

Theo Adam Osborne, người từng phát triển chiếc máy tính Osborne 1, Bill Gates thường xuyên có các hành động tán tỉnh phụ nữ có gia đình. “Khi đó Bill thực sự thích phụ nữ lớn tuổi”, một giám đốc cấp cao khác của Osborne Computer chia sẻ.

Bill Gates và vợ cũ

Wallace cũng tiết lộ với Insider rằng Bill đặc biệt thích đến khu giải trí Boston, nơi được mệnh danh là “sân chơi của quỷ Satan” với nhiều hộp đêm. Nhiều đồn đoán cho rằng ngay cả khi Gates đã bắt đầu hẹn hò với Melinda vào năm 1987, ông vẫn tiếp tục duy trì các thói quen xấu.

“Trong những ngày không phải làm việc quá khuya, Bill Gates mời bạn bè và vũ công đến bơi tại khu tập thể dục Laurelhurst”, Wallace cho biết.

Năm 2008, Bill Gates thành lập bgC3, một tổ chức kiểu văn phòng tư nhân tập trung vào lợi ích của người đồng sáng lập Microsoft bên ngoài công ty và cả cuộc hôn nhân của ông. Hồ sơ thương hiệu ban đầu của bgC3 - viết tắt của “Bill Gates Catalyst 3” - mô tả công ty như một tổ chức tư vấn chống lại đói nghèo.

Tuy nhiên thực chất, dự án này của Bill chỉ được xem như một cách thoát khỏi sự giám sát của vợ. Sự kiện sau này được cho là đã trở thành một trong những nguyên nhân khiến hôn nhân giữa Bill và Melinda Gates đổ vỡ.

“Melinda biết có một số vấn đề xảy ra, nhưng không rõ liệu cô ấy có biết về toàn bộ hay không”, tờ People dẫn một nguồn tin thân cận nói và cho biết bà Melinda đã biết về vụ ngoại tình của Bill Gates với một nữ nhân viên công ty khi Microsoft tiến hành cuộc điều tra vào năm 2019.

“Microsoft đã nhận được mối lo ngại vào nửa cuối năm 2019 rằng Bill Gates đã tìm cách bắt đầu mối quan hệ thân mật với một nhân viên của công ty vào năm 2000”, đại diện công ty khi đó nói và không bình luận gì thêm về thông tin Bill Gates rời hội đồng công ty vào tháng 3/2020.

Trước đó, tờ New York Times cũng dẫn nguồn tin từ các cựu nhân viên của tỷ phú, cáo buộc ông hay tán tỉnh phụ nữ ở công ty và quỹ từ thiện. Bill Gates cũng bị cáo buộc qua lại thân thiết với tên tội phạm khét tiếng Jeffrey Epstein, người cầm đầu đường dây buôn bán tình dục trẻ vị thành niên ở Mỹ. Tất cả được cho là nguyên nhân khiến bà Melinda đi đến quyết định ly hôn vào cuối năm 2019.

Không rõ nguồn cơn sự thật, chỉ biết rằng đại diện phát ngôn viên của Bill Gates sau đó đã chối bỏ tin đồn.

“Thật đáng thất vọng khi đã có quá nhiều thông tin sai sự thật được công bố về nguyên nhân, hoàn cảnh và tiến trình ly hôn của Bill Gates. Bất kỳ tuyên bố nào cho rằng Gates nói về cuộc hôn nhân của mình hoặc Melinda với thái độ miệt thị đều sai sự thật. Các cuộc gặp của Bill Gates với Jeffrey Epstein được báo chí miêu tả không chính xác”.

Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa, không thể phủ nhận những đóng góp của Bill Gates trong sự nghiệp phát triển Microsoft. Nhà đồng sáng lập này đã bỏ học Harvard năm 19 tuổi để khởi nghiệp với niềm tin mãnh liệt rằng máy tính sẽ trở thành thứ công nghệ phổ biến trên toàn cầu. Thời điểm hiện tại, ông là người giàu thứ 5 thế giới, sở hữu khối tài sản trị giá 153 tỷ USD.

Theo: BI, New York Times

Tác giả: Vũ Anh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Bill Gates , tỷ phú

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP