Xã hội

Từ chiều tối nay (22/2), miền Bắc đón không khí lạnh kèm mưa liên tiếp

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn cho biết, hiện nay (22/2), không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam và sẽ ảnh hưởng đến Đông Bắc Bộ vào chiều tối và đêm nay, sau đó đến một số nơi ở Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Gió trong đất liền chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 2-3.

Từ 23/2, Đông Bắc Bộ, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình và Thanh Hóa trời chuyển lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở những khu vực trên phổ biến 17-20 độ C, vùng núi Bắc Bộ 15-17 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ C.

Ảnh minh họa.

Từ đêm 22-24/2, Đông Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác. 23-24/2, Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên biển, chiều tối và đêm 22/2, phía Bắc vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh cấp 5, giật cấp 7, sóng biển cao 1,5-2,5m. Từ đêm 22/2, vùng biển phía Đông Bắc của Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2-4m, biển động.

Theo đó, đợt không khí lạnh yếu tràn về vào chiều tối và đêm 22/2 khiến miền Bắc chuyển mưa lạnh, chấm dứt nồm ẩm. Nhưng khoảng ngày 26-27/2, khả năng một đợt không khí lạnh cường độ mạnh bổ sung, trời chuyển rét.

Do đó, từ 27/2, trời chuyển rét rõ ràng hơn ở miền Bắc.

Những đợt không không khí lạnh này được dự báo không mạnh như chính Đông, đợt cuối tháng 1, nhưng lại có xu hướng bổ sung liên tục, duy trì cái rét cuối mùa trong nhiều ngày. Tuy nhiên, vì thời gian còn dài nên chưa thể có các dự báo chi tiết chính xác về diễn biến của các đợt rét này.

Tác giả: Nguyễn Linh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP