Tin địa phương

Trưởng ban Nội chính Trung ương làm việc với Thành ủy Đà Nẵng

Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc lưu ý thành phố Đà Nẵng cần tập trung xử lý thật tốt những tồn đọng xung quanh các dự án treo, gây lãng phí nguồn lực.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc (thứ 2, từ trái sang) tặng quà lưu niệm cho Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng (thứ 3, từ trái sang). (Ảnh: Quốc Dũng/TTXVN)


Ngày 4/2, Đoàn công tác Trung ương do ông Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Nội chính Trung ương dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Thành ủy Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết thời gian qua, thành phố Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn thách thức, nhất là ảnh hưởng của dịch COVID-19, khiến cho nền kinh tế bị tăng trưởng âm.

Nhờ có sự quan tâm của các cấp Trung ương, cùng với sự đồng lòng, đồng sức, đoàn kết thống nhất, sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, Đà Nẵng đã vượt qua giai đoạn khó khăn, khống chế thành công dịch COVID-19.

Tín hiệu đáng mừng là trong tháng 1/2021, thu ngân sách của địa phương đạt hơn 12% so với kế hoạch cả năm.

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đã chia sẻ với những khó khăn của thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua; đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền thành phố, trong điều kiện thành phố gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn giữ được ổn định về chính trị nội bộ và kinh tế.

Góp ý cho sự phát triển của thành phố Đà Nẵng, ông Phan Đình Trạc nhấn mạnh trước hết, thành phố cần tập trung xử lý thật tốt những tồn đọng xung quanh các dự án liên quan đến các vụ án trước đây.

Việc này phải mời các chuyên gia các ngành vào đánh giá, nghiên cứu, sau đó kiến nghị với Chính phủ. Nếu để các dự án đó bị treo sẽ lãng phí nguồn lực xã hội và các dự án khác không triển khai được.

Nhân dịp Tết đến, Xuân về, ông Phan Đình Trạc chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng tiếp tục cùng đoàn kết xây dựng thành phố; tin tưởng trong nhiệm kỳ mới, Đà Nẵng sẽ tăng tốc phát triển kinh tế-xã hội, nối tiếp đà phát triển của thành phố trước khi có dịch COVID-19./.

Tác giả: Quốc Dũng

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP