Thể thao

Trọng tài "số 1" Việt Nam bị treo còi sau sai sót trận Hà Nội - HAGL

Trọng tài Ngô Duy Lân đã không được phân công làm nhiệm vụ tại vòng 13 V.League 2022 sau sai sót mắc phải ở trận đấu giữa Hà Nội FC và HAGL

Tối 14/8, trận "siêu kinh điển" vòng 12 V.League giữa Hà Nội FC và HAGL đã diễn ra trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội. Chiến thắng 2-1 đã nghiêng về đội chủ nhà.

Trọng tài điều khiển chính trận đấu là ông Ngô Duy Lân. Trợ lý 1 là ông Nguyễn Trung Hậu, trợ lý 2 là ông Trần Duy Khánh, trọng tài thứ 4 là ông Trần Văn Lập. Giám sát trọng tài là ông Lương Thế Tài.

Ở phút 33 của trận đấu, trung vệ Duy Mạnh bên phía Hà Nội FC đã phạm lỗi khiến Bruno ngã trong vòng cấm địa. Tuy nhiên trọng tài Ngô Duy Lân đã không cho HAGL được hưởng quả đá phạt 11m.

Sau trận, ông Lân đã nhận sai với Trưởng ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền. Ông cũng nói thêm rằng vì hai cầu thủ cùng đi giày trắng mà diễn biến lại nhanh quá nên không theo kịp.

Ngoài tình huống nói trên, ông Lân cũng bỏ qua 1 quả 11m cho đội chủ nhà khi tiền đạo Siladi bị thủ môn Huỳnh Tuấn Linh phạm lối trong vòng cấm. Theo đánh giá của Ban trọng tài VFF, ông Ngô Duy Lân đã mắc sai sót có thể ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Hệ quả, tại vòng 13 V.League 2022, trọng tài Ngô Duy Lân đã không được VFF phân công làm nhiệm vụ trong bất cứ trận đấu nào.

Dù phía Ban kỷ luật vẫn chưa đưa ra mức kỷ luật chính thức, tuy nhiên việc treo còi trọng tài Ngô Duy Lân ở vòng 13 được coi là án phạt đầu tiên, dành cho vị vua áo đen.

Ông Ngô Duy Lân hiện là trọng tài FIFA duy nhất của Việt Nam đạt đẳng cấp Elite, mức cao nhất trong hệ thống trọng tài FIFA. Ông từng giành danh hiệu Còi vàng và được đánh giá là người có chuyên môn tốt nhất Việt Nam. Ông được xem là "hung thần" của Hà Nội , khi rút ra tổng cộng bảy thẻ đỏ cho đội bóng thủ đô từ mùa 2015.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: treo còi , Ngô Duy Lân , Trọng tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP