Thể thao

Trọng tài người Kuwait khóa tài khoản facebook vì bị CĐV "tấn công"

Trọng tài chính điều khiển trận đấu Việt Nam - Indonesia ngày 7/6, Ahmad Alali đã phải khóa tài khoản mạng xã hội sau khi hàng nghìn cổ động viên (CĐV) "tấn công".

Trọng tài người Kuwait, Ahmad Alali bị cổ động viên tấn công ngay sau khi hiệp 1 trận đội tuyển Việt Nam - Indonesia kết thúc. Ở hiệp đấu này, ông Ahmad Alali liên tục bỏ qua những pha phạm lỗi thô bạo của cầu thủ Indonesia, trong đó đáng chú ý là tình huống tiền vệ Tuấn Anh bị Arhan Alief đạp bằng gầm giày rất nguy hiểm, khiến anh bị hất tung trước sự chứng kiến của ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam.

Tình huống Tuấn Anh bị vào bóng thô bạo nhưng trọng tài không rút thẻ với cầu thủ Indonesia.


Trên tài khoản mạng xã hội, các CĐV không chỉ gửi hàng nghìn biểu tượng phẫn nộ, mà còn trực tiếp gửi vô số tin nhắn cho vị trọng tài người Kuwait.

Theo thống kê, tài khoản cá nhân của ông Alali tăng gần 8.000 lượt theo dõi chỉ sau hiệp 1 trận Việt Nam - Indonesia. Hiện tại, con số này đã lên hơn rất cao, dù trận đấu đã kết thúc khá lâu.

Có bài đăng trên trang của ông lên đến hơn 20.000 lượt quan tâm, trong đó có hơn 6.000 người bày tỏ biểu tượng phẫn nộ. Tại Việt Nam, những fanpage "Anti" trọng tài Alali dù chỉ mới lập đã có đến hàng chục nghìn lượt thích, có fanpage lên đến gần 60.000 người.

Trọng tài người Kuwait nhận cơn giận dữ của cả fan Việt và Indonesia.


Dù sang hiệp 2, "cơn bão" tấn công của các fan Việt Nam có phần dịu lại sau khi đội nhà có 4 bàn thắng. Tuy nhiên, ông Ahmad Alali tiếp tục đón nhận "làn sóng" phẫn nộ khác đến từ các fan cuồng của đội tuyển Indonesia khi cho rằng trọng tài chính thiên vị, công nhận hai bàn thắng của tuyển Việt Nam.

Các cổ động viên Indonesia cho rằng ở bàn mở tỷ số, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã để bóng chạm tay. Còn ở bàn thắng thứ ba, họ nhận định Nguyễn Công Phượng đã rơi vào thế việt vị.

Trước phản ứng mạnh từ các cổ động viên, trọng tài người Kuwait đã phải khóa tài khoản tạm thời. Trọng tài Ahmad Alali vẫn dùng tài khoản cá nhân của mình nhưng có lẽ ông muốn cuộc tấn công của cư dân mạng lắng xuống trước khi mở lại.

Trọng tài Ahmad Alali sinh năm 1984, từng có nhiều kinh nghiệm làm các giải quốc tế lẫn vòng loại World Cup. Thống kê cho thấy ông rút thẻ khá ít, tỷ lệ 1,1 thẻ vàng/trận.

Đáng nói, ông Alali chưa từng làm nhiệm vụ trong các trận đấu của đội tuyển Việt Nam và có lẽ lần này ông cũng phải phát hoảng với sự cuồng nhiệt của các fan Việt.


Tác giả: Hoàng Quốc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP