Giải trí

Trọng Hiếu bị chê thảm họa khi hát bolero cùng Hồ Văn Cường

Một số khán giả chê Trọng Hiếu khi anh thể hiện "Còn thương nhau rau đắng mọc sau hè". Tuy nhiên, cũng có không ít người cảm thông cho những khó khăn anh gặp phải khi hát bolero.

Còn thương nhau rau đắng mọc sau hè - phiên bản đặc biệt do Trọng Hiếu và Hồ Văn Cường thể hiện - đang tạo được sự chú ý. Điều đặc biệt là giọng ca người Đức gốc Việt Trọng Hiếu chưa từng hát bolero.

Sinh ra và lớn lên tại Đức, ngay cả khi hát nhạc trẻ, anh cũng bị đánh giá phát âm không rõ tiếng Việt. Với thể loại đòi hỏi sự luyến láy, nhấn nhá, cảm xúc như bolero, nam ca sĩ sinh năm 1992 càng gặp khó khăn.

Thực tế, Trọng Hiếu hát bolero không tốt. Ngoài hạn chế chưa rõ lời, anh hát nhạc trữ tình gần như theo lối nhạc trẻ, bị “ngọng”, không tròn chữ, thiếu sự cảm xúc, luyến láy.

Bởi thế, một số khán giả tỏ ra không hài lòng và chê bai: “Không hay một chút nào”, “Có thể gọi đây là phiên bản thảm họa được không”, “Tiếng Việt chưa rành thì hát sao được chứ”, “Không hay tí nào. Nghe mất giai điệu tha thiết, ngọt ngào của dân ca”,...

Tuy nhiên, với giọng ca chuyên trị Sexy Funk Pop như Trọng Hiếu, hầu hết khán giả không khắt khe. Không ít người tỏ ra cảm thông khi anh chỉ có thời gian ngắn để làm quen với bolero, sau đó học lời và thu âm. Theo chia sẻ của quán quân Vietnam Idol, đây là sản phẩm âm nhạc ngẫu hứng được anh thu âm trong một thử thách của chương trình thực tế.

Không có nhiều thời gian tập luyện nên hát bolero với Trọng Hiếu là một thành quả đáng ghi nhận.

“Là người luôn thích thử nghiệm những điều mới mẻ, lần này, Trọng Hiếu muốn học hát dòng nhạc dân ca của Việt Nam. Còn thương rau đắng mọc sau hè là một trải nghiệm mới mẻ và thú vị của Trọng Hiếu”, anh cho biết.

Nhiều bình luận thậm chí động viên và cho rằng cách nam ca sĩ sinh năm 1992 hát khiến bolero nghe nhẹ nhàng và vui tươi. Ít nhất, anh mang được tinh thần mới mẻ.

“Nhớ bài này buồn lắm mà ta, sao nghe Hiếu hát cứ thấy vui vui trong lòng, cám ơn bé Cường đã giúp anh Hiếu có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời với dòng nhạc dân tộc. Thật thú vị khi thấy sự kết hợp của 2 quán quân rất khác biệt nhưng quá sức dễ thương”, một khán giả bình luận.

Giai đoạn 2017, Hồ Văn Cường hạn chế đi hát do vỡ giọng.

“Yêu cách Trọng Hiếu phiêu theo nhạc. Nó khiến bolero nhẹ nhàng và tươi vui biết bao”, “Mới học một giờ mà được vậy là quá tuyệt rồi 2 anh em. Bài này nhiều chữ rất khó phát âm, đặc biệt người mới tiếp xúc với tiếng Việt có 3 năm như Hiếu. Hiếu lại nói giọng Hà Nội nữa, khó càng thêm khó. Thương 2 thầy trò hiền lành và dễ thương nhà này”,… người nghe động viên 2 giọng ca.

Về phần Hồ Văn Cường, cậu hát bài hát khi vừa qua thời điểm vỡ giọng. Từ chất giọng cao, giọng ca 16 tuổi giờ trưởng thành hơn trong lối thể hiện với giọng hát trầm.

“Giọng Hồ Văn Cường nay tuy không cao như ngày xưa, thay vào đó là sự luyến láy, ngân rung mượt mà đầy cảm xúc”, “Bé Cường đã qua giai đoạn vỡ giọng, hát ngọt và tình cảm hơn trước”, khán giả nhận xét về giọng hát của quán quân Vietnam Idol Kids - Thần tượng âm nhạc nhí.

Trọng Hiếu và Hồ Văn Cường đều là quán quân Vietnam Idol. Tuy nhiên, Trọng Hiếu là quán quân cuộc thi phiên bản người lớn, trong khi Hồ Văn Cường giành chiến thắng Vietnam Idol Kids năm 2016. Đặc biệt, 2 người theo đuổi dòng nhạc hoàn toàn đối lập.

Tác giả: Minh Hạo

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP