Pháp luật

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng Internet liên tỉnh giá trị hàng tỷ đồng

Công an TP Buôn Ma Thuột đã làm rõ, chỉ hơn 2 tháng, các đối tượng này đã tổ chức cá độ với với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Sáng 26/1, một lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ qua mạng Internet liên tỉnh quy mô lớn với tổng số tiền giao dịch hơn 4,8 tỷ đồng, bắt giữ 2 đối tượng cầm đầu.

Đối tượng Lê Văn và Nguyễn Anh Tuấn bị tạm giữ tại Công an thành phố Buôn Ma Thuột.

Theo đó, 2 đối tượng bị bắt gồm: Lê Văn (24 tuổi) trú tại xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột và Nguyễn Anh Tuấn (26 tuổi) trú tại quận Kiến An, TP Hải Phòng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 10/2021, thông qua mối quan hệ quen biết từ trước, Tuấn đã rủ Văn tham gia cá độ bóng đá thì Văn đồng ý. Sau đó, Tuấn liên hệ với Đỗ Trường Giang (27 tuổi) trú tại Quận 12, TP HCM mua một tài khoản cá độ bóng đá với giá 600 triệu đồng. Từ tài khoản tổng này, 2 đối tượng đã chia nhỏ làm 7 tài khoản con rồi giao cho các con bạc tổ chức cá độ bóng đá thắng thua bằng tiền.

Sau khi xác định được vai trò và chỗ ở của các đối tượng, Công an TP Buôn Ma Thuột đã cử 1 tổ công tác ra TP Hải Phòng và phối hợp với phòng CSHS Công an TP Hải Phòng bắt giữ Tuấn. Riêng đối tượng Giang, Công an TP Buôn Ma Thuột đã xuống tận nhà ở TP HCM làm việc nhưng Giang đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngoài ra, lực lượng Công an đã làm rõ được 4 đối tượng mà Văn và Tuấn đã giao tài khoản con để thực hiện hành vi cá độ bóng đá gồm: Phạm Anh Vương (27 tuổi), trú tại phường Tân Thành, Trần Văn Thanh (44 tuổi) trú tại phường Thành Công, Nguyễn Hoàng Phương (27 tuổi) trú tại phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột và Đỗ Thanh Tùng (29 tuổi) trú tại xã Ea Yong, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk.

Hai đối tượng đang khai nhận hành vi phạm tội.


Bước đầu, Công an TP Buôn Ma Thuột đã làm rõ, chỉ hơn 2 tháng qua, các đối tượng này đã tổ chức cá độ với các con bạc ở nhiều tỉnh, thành phố với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng. Ngoài ra, đối tượng Văn còn tham gia cá độ vào một tài khoản khác với tổng số tiền 3,2 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được Công an TP Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra mở rộng để bắt xử lý các đối tượng có liên quan. Đồng thời yêu cầu đối tượng Giang sớm ra trình diện để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP