Pháp luật

Triệt phá đường dây môi giới bán dâm trên Telegram

Đường dây gồm 2 người môi giới và 7 gái bán dâm, liên lạc với khách mua qua một hội nhóm trên ứng dụng Telergam với nhiều chiêu trò đối phó lực lượng chức năng.

Theo kết quả điều tra, đầu năm 2022, qua công tác nghiệp vụ, Công an quận Hà Đông phối hợp Phòng 5 (Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an) đã phát hiện hoạt động môi giới mại dâm của nhóm đối tượng qua ứng dụng Telegram có tên "D… and Sexies".

Nhóm kênh này có khoảng 4.000 thành viên, nội dung đăng tải là các nội quy hoạt động và thông tin các gái bán dâm (được đặt là "Baby"), gắn mác sinh viên, nhân viên công sở,..., địa bàn hoạt động tại nhiều quận huyện ở Hà Nội.

Khi khách mua dâm (được đặt là "Daddy") có nhu cầu phải liên hệ trước với người môi giới để đặt "Baby" và thỏa thuận giá, sau đó môi giới sẽ kết nối "Daddy" và "Baby".

Sau mỗi lượt mua bán thành công, "Baby" phải chuyển 30% số tiền thu của khách cho quản lý, môi giới. Số tiền mỗi "Daddy" phải trả khi mua dâm dao động 3-10 triệu đồng, tùy theo gói thỏa thuận.

Đáng chú ý, để đối phó với lực lượng chức năng, đối tượng quản lý nhóm chỉ giao dịch môi giới với khách mua dâm và gái bán dâm qua nhắn tin bằng ứng dụng Telegram và xóa toàn bộ lịch sử nhắn tin sau khi giao dịch thành công.

Xác lập chuyên án đấu tranh, tổng hợp tài liệu từ các nguồn trinh sát và các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an bước đầu xác định 2 đối tượng có hoạt động môi giới và 7 gái bán dâm.

Nguyễn Trung Kiên và Bùi Anh Quân, hai đối tượng chính trong đường dây môi giới mại dâm qua mạng. Ảnh: Công lý.


Cụ thể, 2 đối tượng hoạt động môi giới là Nguyễn Trung Kiên, 32 tuổi, trú ở Hà Nội là đối tượng quản lý điều hành nhóm mua bán dâm trên ứng dụng Telegram, liên lạc với khách mua dâm và gái bán dâm; và Bùi Anh Quân, 21 tuổi, tạm trú ở Hà Nội, có vai trò cùng điều hành quản lý gái bán dâm trên nhóm. Được biết 7 gái bán dâm trong đường dây đều thế hệ 9X.

Chiều 12/1, 5 tổ công tác của Công an Quận Hà Đông và Phòng 5 – Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành các biện pháp kiểm tra hành chính, triệu tập, khám xét 5 địa điểm là nơi mua bán dâm, nơi ở của các đối tượng.

Tại Hà Nội, ban chuyên án triệu tập, khám xét nơi ở của Nguyễn Trung Kiên; tiến hành kiểm tra hành chính 3 khách sạn trên địa bàn quận Hà Đông, phát hiện quả tang 3 đôi nam nữ đang có hoạt động mua bán dâm.

Tại Nghệ An, Ban chuyên án triệu tập 2 đối tượng môi giới Bùi Anh Quân và Phạm Sỹ An (21 tuổi) và khám xét tại nhà của Bùi Anh Quân.

Quá trình khám xét, ban chuyên án thu giữ khoảng 200 triệu đồng, hàng chục thiết bị điện tử, hàng chục thẻ ngân hàng và nhiều đồ vật tài liệu liên quan đến hoạt động môi giới mại dâm của các đối tượng.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Han (t/h từ Công lý, VTV)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: triệt phá , bán dâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP