Du lịch

Trải nghiệm ăn kem hồ Tây ngày đông

Kem Hồ Tây là một món ngon ưa thích của nhiều du khách không chỉ vào mùa hè oi bức mà cả những ngày đông về.

Bạn thử thưởng thức những chiếc kem vừa ngọt, vừa lạnh trong ngày đông chưa? Cảm giác "rùng mình" khi viên kem vừa chạm đến đầu lưỡi, kèm theo đó là vị ngọt thơm lan tỏa khắp khoang miệng sẽ khiến bạn phải ngẩn người vì "quá đã". Ăn kem mùa đông đã tuyệt, ăn kem Hồ Tây vào mùa đông lại càng tuyệt hơn nữa.

Giữa khung cảnh có phần bình lặng của khu hồ ngày cuối năm, ngồi bên "người thương" nhấm nháp cây kem ốc quế, tíu tít kể hết những chuyện vụn vặt mệt nhoài, cảm giác ấm áp hơn cả mặc một chiếc áo len "to sụ".

Kem hồ Tây là thức quà vặt quen thuộc mà ai đến hồ Tây cũng phải nếm thử. (Ảnh sưu tầm)

Kem hồ Tây có gì khác biệt?

Hà Nội có nhiều thương hiệu bán kem nhưng nổi tiếng hơn cả là kem Tràng Tiền, kem Thủy Tạ và kem hồ Tây. Vậy các loại kem này có gì khác biệt?

Kem Tràng Tiền là thương hiệu khá nổi tiếng, đã có từ năm 1958. Sau khi dạo quanh một vòng phố cổ, du khách có thể đến số 35 phố Tràng Tiền để tìm mua những que kem Tràng Tiền ngon chuẩn vị. Nơi đây có nhiều loại kem gồm như kem hộp, kem que, kem tươi… với hương vị đa dạng như đậu xanh, cốm, sữa dừa, cacao nguyên chất…

Tương tự kem Tràng Tiền, kem Thủy Tạ cũng được thành lập vào năm 1958. Hàng kem này bán ở nhà hàng Thủy Tạ, bên cạnh hồ Hoàn Kiếm với không gian thoáng mát, rộng rãi hơn so với bên phố Tràng Tiền. Kem chuối trứng và kem chanh bạc hà là 2 vị kem được nhiều thực khách yêu thích nhất.

Kem hồ Tây là thức quà vặt quen thuộc mà ai đến hồ Tây cũng phải nếm thử. Nhiều du khách nhận xét rằng kem hồ Tây ít ngậy, ngọt hơn so với kem Thủy Tạ và kem Tràng Tiền.

Ăn kem hồ Tây ở đâu ngon?

Kem hồ Tây đường Thanh Niên

Địa chỉ: số 1 đường Thanh Niên, Tây Hồ, Hà Nội

Quán kem này nằm trên đường Thanh Niên, giữa hồ Trúc Bạch và hồ Tây, gần chùa Trấn Quốc. Không gian quán khá thoáng mát, rộng rãi, lộng gió với tầm view nhìn thẳng ra hồ Tây. Sở hữu tuổi đời hơn 40 năm, đây là một trong 4 địa chỉ thưởng thức kem lâu đời nhất tại Hà Nội. So với kem Tràng Tiền, kem ở đây ít ngọt hơn. Dù không có nhiều vị song món kem nào cũng rất ngon, khiến thực khách phải mê mẩn.


Quán kem hồ Tây ngon - Chuông Vàng

Địa chỉ: số 7B đường Thanh Niên, Ba Đình, Hà Nội

Mức giá tham khảo: từ 20.000 - 200.000 VNĐ

Thời gian mở cửa: từ 7h00 - 23h30

Nhắc đến địa chỉ ăn kem hồ Tây ngon mà không kể tới quán kem dừa Chuông Vàng quả là thiếu sót lớn. Điểm gây ấn tượng với thực khách là cách trang trí quán khá rộng rãi, thoáng mát, view trực diện ra hồ Tây. Nếu muốn vừa thưởng thức món ngon Hà Nội này, vừa hóng gió, du khách có thể chọn một chỗ ngồi trên vỉa hè. Kem Chuông Vàng mềm mịn, pha chút vani thơm lừng. Lớp kem phía trên có dừa tươi nạo, cơm dừa nạo sấy, siro socola và anh đào sơ ri rất bắt mắt.

Kem dừa Bảo Oanh hồ Tây

Địa chỉ: số 7 đường Thanh Niên, Ba Đình, Hà Nội

Mức giá tham khảo: từ 35.000 - 70.000 VNĐ

Thời gian mở cửa: từ 8h00 - 23h30

Ban đầu, Bảo Oanh chỉ kinh doanh cafe, nước giải khát. Sau đó, menu của quán có thêm món kem dừa nhằm đáp ứng nhu cầu của thực khách. Kể từ đó đến nay, nơi đây đã trở thành điểm đến thưởng thức kem hồ Tây được nhiều du khách yêu thích. Kem dừa Bảo Oanh mát lạnh, vị thanh nhẹ, không quá ngọt rất dễ ăn. Bên cạnh phần kem tròn, kem còn có thêm nhiều loại topping khác như đậu phộng rang, nho khô, dừa bào sợi, sốt quả anh đào đỏ…

Kem dừa Hồ Tây. (Ảnh sưu tầm)

Thanh Buồm – quán kem dừa Hồ Tây Hà Nội quen thuộc của giới trẻ Hà thành

Địa chỉ: đường Thanh Niên, Ba Đình, Hà Nội

Không gian quán được thiết kế theo phong cách hiện đại, trẻ trung, sang trọng, mỗi tầng lại mang một phong cách riêng, đem đến cho khách hàng đa dạng sự lựa chọn.

Kem dừa Hồ Tây được coi là món best seller ở đây. Sự kết hợp giữa kem béo ngậy và một ít topping độc đáo, lạ lạ như ruốc và cùi dừa mang đến hương vị đậm đà khó quên, ăn một lần là ghiền mãi. Nếu đang tìm kiếm địa chỉ kem Hồ Tây ngon để thư giãn, giải nhiệt mùa hè, thì quán Thanh Buồm là một lựa chọn hợp lý.

Kem xôi Hồ Tây. (Ảnh sưu tầm)

Tác giả: THẢO NGUYÊN

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: kem hồ Tây , hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP