Du lịch

Điểm mặt các loại bánh đặc sản Hà Nội

Hà Nội không chỉ nổi tiếng với chả cá Lã Vọng, bún thang hay phở... mà ở Thủ đô có rất nhiều loại bánh đặc sản cũng nổi tiếng không kém.

Bánh Gối Hà Nội: Bánh gối Hà Nội nổi tiếng với lớp vỏ mỏng, bên trong là nhân thịt thơm ngon, đậm đà hương vị. Người dân và du khách thường thích thưởng thức bánh gối tại phố Hàng Bồ, phố Hàng Than và phố Lý Quốc Sư.

Bánh đúc Lạc: Đây là món bánh truyền thống của Hà Nội được làm từ gạo nếp và lạc rang. Được bày bán trên các con phố nổi tiếng như phố Hàng Than, bánh đúc lạc mang đến hương vị độc đáo, hấp dẫn.

Bánh đa trộn: Một món bánh độc đáo khác của Hà Nội, bánh đa trộn gồm nhiều loại nguyên liệu như đa trộn, đậu phụ, thịt lợn, giò lụa, rau sống và chấm nước mắm pha đặc biệt. Điểm đặc biệt của bánh đa trộn là tạo nên sự hấp dẫn trong cách chế biến và thưởng thức.

Bánh cốm cũng là một trong những loại bánh đặc sản và nổi tiếng của Hà Nội

Bánh Cốm: Là món bánh ngọt đặc sản của Hà Nội, bánh cốm được làm từ gạo nếp, hạt sen và đường. Đây cũng là món quà lý tưởng để dành tặng người thân và bạn bè trong các dịp lễ tết.

Bánh đậu xanh nướng mỡ gà: Bánh đậu xanh nướng mỡ gà là món bánh ngon miệng, được làm từ bột đậu xanh, kết hợp cùng mỡ gà thơm ngon. Bánh có màu xanh đẹp mắt, vị béo ngậy của mỡ gà hòa quyện cùng hương thơm của đậu xanh, tạo nên hương vị đặc trưng khó cưỡng.

Bánh mứt Gấc: Bánh mứt Gấc là món bánh truyền thống của Hà Nội, được làm từ trái gấc chín mọng, kết hợp với đường và một chút bột nếp. Mứt Gấc có màu đỏ rực rỡ và vị ngọt dịu, thường được ưa chuộng trong các dịp lễ tết, đặc biệt là Tết Trung thu.

Bánh đậu xanh nướng thơm: Bánh đậu xanh nướng thơm là món bánh truyền thống khác của Hà Nội. Bánh được làm từ bột đậu xanh, đường, và nước cốt dừa, sau đó nướng chín trên lửa than hồng. Món bánh này thơm bùi, mềm mịn và độc đáo.

Bánh bông lan trứng muối: Bánh bông lan trứng muối là món bánh hấp dẫn và độc đáo, sử dụng trứng muối tươi tạo nên hương vị đặc biệt. Bánh bông lan mềm mịn, béo ngậy kết hợp với vị thơm của trứng muối, tạo nên hương vị độc đáo mà không thể nào quên.

Bánh quy mè xanh: Bánh quy mè xanh được làm từ bột mì, đường, bơ và hạt mè xanh. Món bánh này có vị bùi, ngọt và thơm, thích hợp để thưởng thức cùng một ly trà nóng vào những ngày se lạnh.

Tác giả: BẢO HƯNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP