Cuộc sống

Trả lời 11 câu hỏi để biết vợ chồng hạnh phúc

Để hạnh phúc hôn nhân được vẹn toàn, các cặp vợ chồng cần biết 11 điều sau để chuẩn bị cho mình tâm lý vững vàng, sẵn sàng thay đổi một cách tốt hơn.

Trong nhiều năm làm tư vấn hôn nhân, tôi gặp những câu hỏi thoạt nghe tưởng như đùa nhưng thực ra nó đề cập đến những vấn đề nghiêm túc mà nếu bạn sai lầm có thể đưa hôn nhân đến bên vờ vực thẳm.

Có nên giả vờ cực khoái?

Có thể bạn nghĩ làm thế để anh ấy cảm thấy tự tin và mãn nguyện. Nhưng còn với bạn thì sao? Trước hết, bạn đánh mất niềm hạnh phúc của chính mình.

Thứ hai, bạn cung cấp cho đối tác những thông tin sai và anh ấy yên chí là mình làm tốt rồi. Nếu kéo dài tình trạng này bạn sẽ phải hứng chịu một đời sống phòng the buồn chán.

Ảnh minh họa

Bắt quả tang chồng “sô-lô”

Chồng vẫn quan hệ với vợ bình thường nhưng có lần bạn phát hiện anh ta “tự sướng”. Điều đó có phải là điều ghê tởm đáng lên án không?

Câu trả lời là không. Trái lại nó còn làm giảm bớt căng thẳng, giảm xuất tinh sớm và có thể giúp anh ta ngủ ngon. Điều đó cũng là báo hiệu tần suất vui vẻ của hai bạn còn thiếu.

Anh ta không kỳ quặc lắm đâu. Vấn đề là không làm thường xuyên. Điều tra cho biết 91% đàn ông và 76% đàn bà dưới 70 tuổi có làm chuyện này. Tuy nhiên con số này có thể chưa phải là sự thật.

Có bao nhiêu cặp vợ chồng luôn đạt cực khoái cùng lúc?

Câu trả lời là 15%. Nếu bạn luôn cố gắng sao cho vợ chồng đạt đỉnh cùng lúc thì bạn nên nghĩ lại. Hầu hết các cặp vợ chồng không đạt được điều đó.

Bạn hãy làm sao cho chính mình thoả mãn là được. Tất nhiên hai người đạt đỉnh cùng lúc thì còn gì bằng nhưng muốn lần nào cũng thế rất hiếm, chẳng khác gì ngày nào cũng mua cái vé số 10.000 đồng và tin là sẽ trúng độc đắc.

Vợ chồng nên quan hệ mấy lần một tuần?
Bao nhiêu lần không quan trọng, quan trọng là cả hai đều thấy hài lòng là được. Ngủ dậy thấy người kia đáng yêu hơn, tinh thần sảng khoái hào hứng đi làm thì càng yên tâm hơn nữa.

Có cần trang trí phòng ngủ để tăng cường hoạt động phòng the?

Đúng thế! Nếu phòng ngủ như một cái kho,quần áo, sách vở, máy tính ngổn ngang, bụi bặm nữa thì nó làm giảm hứng thú rất nhiều.

Hãy làm một cuộc cách mạng, cùng nhau dọn dẹp, trang hoàng lại bạn sẽ không ngờ sân bãi ảnh hưởng đến “trận đấu” nhiều đến thế!

Ảnh minh họa

Có phải đàn ông lúc nào cũng muốn "chiến đấu"?

Bạn thừa biết đàn ông không phải cái máy robot. Họ cũng có lúc mỏi mệt do công việc quá nhiều hoặc làm sai, phải làm lại, chẳng còn bụng dạ đâu nghĩ đến “chuyện ấy”. Nhưng đừng thất vọng, đợi cơ hội khác, bạn thử lại xem.

Có nên nói thật 100% với chồng về “chuyện ấy”?

Nếu bạn hài lòng, thỏa mãn thì nên nói càng thật càng tốt. Anh ấy rất thích nghe những điều này. Nhưng nếu bạn không thích thì không nên nói thật. Không bao giờ chê bai, hoặc tỏ ra chán nản. Làm thế tình hình chỉ có xấu hơn.

Có phải đàn ông yêu bằng mắt?

Đàn ông rất thích nhìn thấy những gì mà chỉ riêng anh ta được thấy. Nếu anh ấy muốn để đèn sáng nhìn cho rõ mà bạn chiều chắc chắn anh ấy rất hài lòng. Bạn đừng lo cơ thể mình không đẹp. Lúc ấy trong mắt anh ta cái gì cũng đẹp hết.

Có phải phụ nữ thích nghe chuyện “ướt át” Top of Form trước khi vào cuộc?
Đúng thế! Nếu bạn không có năng khiếu kể chuyện thì đọc truyện ngôn tình, không nên nói chuyện về con cái, tiền nong, tương cà mắm muối, chỉ nói về chủ đề đó thôi! Nói chuyện thành công coi như chiến thắng 80% nếu vợ nghe thích thú.

Chồng muốn thử một kiểu cách mới, có nên gạt phắt đi không?

Thích đến mấy mà cứ diễn đi diễn lại hàng trăm lần giống hệt nhau thì không chán mới lạ. Hãy xem anh ấy nói cách mới thế nào, nếu không "kinh dị" quá thì thử tí xem sao. Biết đâu bạn cũng thích. Còn nếu không thích thì nhẹ nhàng dừng lại.

Có nên “thi đấu” theo lịch?

Khi mới bắt đầu cuộc hôn nhân không cần phải lên lịch. Song năm tháng qua đi, bạn bị cuốn vào con cái, công việc mà cứ trông vào ngẫu hứng thì mỗi năm may ra được vài lần. Lúc này việc lập kế hoạch phòng the là cần thiết.

Tác giả: Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP