Pháp luật

TP.HCM sẽ giãn cách xã hội từ 0h ngày 31/5

TP. HCM sẽ thực hiện dãn cách xã hội kể từ 0 giờ ngày 31/5 trong 2 tuần.

TP.HCM sẽ thực hiện giãn cách từ 0 giờ 31/5


Trước tình hình diễn biến phức tạp như hiện nay, TP.HCM phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 cuả Thủ tướng. Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong đề nghị Sở Y tế nghiên cứu không phải 10 người, mà chỉ 5 người, và cần tăng cường một số biện pháp.

TP.HCM phải thực hiện theo Chỉ thị 15+, tức là tăng cường một số biện pháp mạnh hơn. Áp dụng từ 0h ngày 31/5. Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12, thì gia đình cách ly gia đình, khu phố cách ly khu phố, phường cách ly phường.

Tp.HCM kêu gọi người dân ai hạn chế ra đường

Tại buổi họp khẩn Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh đề nghị các hoạt động xe buýt cần yêu cầu chỉ chở dưới 30 người/chuyến. Ông đề xuất Sở Giao thông vận tải xem xét nghiên cứu việc ngưng hoạt động xe buýt. Ông Bỉnh cho biết hiện, nhiều tỉnh, thành đã ngưng cho xe đến TP.HCM.

Báo cáo với UBND TP, Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm cho biết về xe buýt, Sở đã rà soát, giảm hơn 10 tuyến qua khu vực có giãn cách và nhiều học sinh, sinh viên. Sở cũng đã có đề xuất ngưng hoạt động xe buýt. TP.HCM đang thực hiện chở không quá 20 hành khách. Với tình hình hiện tại, ông Lâm đề xuất thêm tất cả tuyến qua khu vực giãn cách như quận 12, Gò Vấp thì không đón trả khách. Thành phố chỉ hoạt động một số tuyến qua bệnh viện, khu công nghiệp, khu chế xuất. Như vậy tạm dừng khoảng 40%, chỉ còn hoạt động 60/100 tuyến, chỉ phục vụ nhu cầu thiết yếu.

Về xe liên tỉnh, ông Lâm cho biết hiện đã yêu cầu không quá 50% sức chứa, Tuy nhiên, lượng xe 16-24 chỗ vào thành phố rất đông, đặc biệt là người dân các tỉnh miền Tây. Ông Lâm đề xuất có thể khống chế số lượng không quá 10 hành khách với xe liên tỉnh. Cuối cùng, lãnh đạo Sở GTVT cho biết hiện nay, thanh tra Sở Giao thông vận tải đã tăng cường kiểm tra theo chốt nhưng việc dừng phương tiện kiểm tra thanh tra hiện không khống chế được, gặp khó khăn. Sở GTVT mong công an phối hợp để thực hiện chuyên đề xử phạt.

Tác giả: Mỹ Lệ

Nguồn tin: tapchigiaothong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP