Trong nước

Bắc Ninh khẩn cấp giãn cách xã hội toàn huyện Yên Phong từ 14h hôm nay

Sau khi ghi nhận thêm 11 ca dương tính SARS-CoV-2, UBND tỉnh Bắc Ninh quyết định thực hiện giãn cách xã hội với huyện Yên Phong.

Ngày 15/5, UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản gửi các Sở, ban, ngành và UBND các huyện thị xã, thành phố về quyết định giãn cách xã hội đối với huyện Yên Phong theo chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng.

Toàn tỉnh Bắc Ninh hiện ghi nhận 192 ca dương tính COVID-19.

Theo văn bản của UBND tỉnh Bắc Ninh, dịch bệnh COVID-19 đang hết sức căng thẳng, diễn biến theo chiều hướng xấu, đe doạ trực tiếp đến sức khoẻ cộng đồng, ảnh hưởng tiêu cực đối với phát triển kinh tế - xã hội và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đến nay toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 192 ca dương tính COVID-19; 2.876 trường hợp F1 và 22.615 trường hợp F2. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh cũng có công văn chỉ đạo về việc xét nghiệm diện rộng tại cho các đối tượng tại khu nhà trọ, ký túc xá cho người lao động tại các KCN trong tỉnh.

Trước đó, Từ 0 giờ, ngày 7/5, tỉnh Bắc Ninh áp dụng biện pháp giãn cách xã hội tại các huyện: Lương Tài, Thuận Thành, Tiên Du, thị xã Từ Sơn và TP Bắc Ninh.

Tác giả: NGUYỄN VƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP