Tin địa phương

Tp.Đà Nẵng: Xem xét mở lại hoạt động khu du lịch tại suối Lương

Hoạt động du lịch tại suối Lương cần được định hướng để phát triển quy mô, hướng đến du lịch xanh, sinh thái và đáp ứng điều kiện pháp lý.

Mở lại hoạt động tại suối Lương

Ngày 15/9, thông tin từ UBND phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng, chính quyền địa phương vừa thành lập đoàn kiểm tra, rà soát tại cơ sở kinh doanh Thời Nay thuộc khu vực suối Lương. Hoạt động kiểm tra thực tế này nhằm đánh giá để cho phép cơ sở này hoạt động trở lại.

Trước đó, ngày 13/8, một cháu bé SN 2017 cùng người thân đến cơ sở Thời Nay để vui chơi thì cháu bé không may gặp sự cố về sức khỏe. Cháu tử vong trên đường khi được gia đình đưa đến bệnh viện. UBND phường Hòa Hiệp Bắc sau đó đã ra thông báo tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở Thời Nay.

Hoạt động du lịch ở suối Lương cần được định hướng phát triển quy mô hơn.

Quá trình kiểm tra, rà soát, UBND phường Hòa Hiệp Bắc xác định, cơ sở này kinh doanh dịch vụ ăn uống theo giấy phép đăng ký kinh doanh được cấp. Tại đây có 18 rạp dọc theo bờ suối để du khách vui chơi. Cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ như áo phao, các biển cảnh báo, biển cấm, bình chữa cháy...

Ông Hà Thúc Nhơn, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc cho biết, sau khi lập đoàn kiểm tra, rà soát, đánh giá, phường đã chuyển lên UBND quận Liên Chiểu để xin ý kiến chỉ đạo mở lại cơ sở kinh doanh này.

Theo ông Phạm Hồng Tiến - chủ cơ sở Thời Nay, đợt mưa lũ lịch sử tháng 10/2022, đã gây ra thiệt hại vô cùng lớn cho cơ sở kinh doanh của ông ở suối Lương. Suốt nửa năm qua, ông dồn toàn lực để khắc phục thiệt hại. Ngày 13/8 vừa qua, sự cố ngoài ý muốn xảy ra ở cơ sở của ông. Bản thân ông, gia đình cháu bé và nhiều người nữa đã làm hết sức mình. Nay chuyện cũng đã qua, ông mong muốn cơ quan chức năng xem xét cho ông mở lại khu du lịch để vượt qua khó khăn, người lao động sớm có công ăn việc làm trở lại.

Cần quản lý tốt du lịch suối Lương

Liên quan đến hoạt động kinh doanh ăn uống, du lịch tại suối Lương, ông Nguyễn Hà Bắc, Bí thư quận ủy Liên Chiểu, cho biết, đã có chủ trương đề nghị UBND quận cũng như các đơn vị liên quan, kiểm tra, rà soát công tác an ninh trật tự, các hoạt động kinh doanh du lịch tại khu vực suối Lương. Đáng lưu ý, một số vấn đề cần lưu ý khi kiểm tra như rà soát điều kiện an toàn các cơ sở kinh doanh; các khu vực ở suối phải có cảnh báo về độ sâu, độ trơn trượt…; kiểm tra về phao, dây thừng, bảo hộ…

Suối Lương cần hướng đến du lịch xanh, du lịch sinh thái

Bên cạnh đó, ông Bắc chia sẻ thêm, khu vực suối Lương có tiềm năng, dư địa để phát triển du lịch nhưng hiện đang vướng nhiều quy định cũ nên khó trong việc quản lý. Để tránh tình trạng lãng phí tài nguyên, chính quyền quận đã có kiến nghị với UBND Tp. Đà Nẵng xây dựng đề án du lịch tại khu vực này bài bản, đúng quy định hiện hành.

Việc quy hoạch phát triển du lịch giúp người dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, địa phương quản lý chặt chẽ, tốt hơn. Ngoài ra, việc quy hoạch cũng sẽ giúp khu vực này phát triển đồng bộ, phát huy tốt hơn nữa về tiềm năng du lịch.

Phát triển du lịch bền vững là định hướng Tp.Đà Nẵng đã và đang chủ trương thực hiện, nhằm hướng tới mục tiêu phát triển du lịch xanh, du lịch sinh thái.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP