Tin địa phương

Tp.Đà Nẵng sẽ hỗ trợ cho 3.300 công nhân, người lao động mất việc

Ngày 29/12, Liên đoàn Lao động Tp.Đà Nẵng gặp mặt đại diện 58 Ban điều hành Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tại buổi gặp mặt, các đại diện Ban điều hành Tổ công nhân tự quản đánh giá cao hỗ trợ thiết thực, hiệu quả của các cấp Công đoàn trước những khó khăn của công nhân gặp phải.

Đồng thời, đề nghị các cấp công đoàn cần sát sao hơn với đời sống công nhân. Ngoài ra, cần đẩy nhanh, cải thiện chất lượng chương trình lắp đặt điểm phát wifi miễn phí cho các tổ công nhân tự quản để công nhân, người lao động bớt gánh nặng chi tiêu.

Ngoài ra, trước đây, thời gian dịch Covid-19 hoành hành, Liên đoàn Lao động Tp.Đà Nẵng đã có những hỗ trợ Ban điều hành các Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ để chia sẻ đến công nhân, người lao động đang ở trọ. Từ đó, các phong trào như giảm giá nhà trọ đã có những kết quả đáng khích lệ, phần nào san sẻ khó khăn cho người lao động.

Ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Tp.Đà Nẵng, cho rằng, mô hình Ban điều hành Tổ công nhân tự quản rất tốt để ổn định đời sống cho người lao động, đóng vai trò quan trọng trực tiếp điều hành, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và theo sát đời sống công nhân, lao động.

Riêng dịp Tết Nguyên đán sắp đến, Liên đoàn Lao động Tp.Đà Nẵng triển khai tặng 55 nghìn phiếu mua hàng cho công nhân, người lao động, tổ chức 2 phiên chợ công nhân cung ứng những nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người lao động trong dịp Tết.

Ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Tp.Đà Nẵng tặng quà cho đại diện 58 Ban điều hành Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ.

Đồng thời, Liên đoàn Lao động Tp.Đà Nẵng cũng hỗ trợ thêm 4 tỷ đồng để chăm lo cho công nhân, người lao động, nhất là những công nhân, người lao động bị mất việc.

Đến nay, đơn vị đã có danh sách 3.300 công nhân, người lao động mất việc và sẽ có kế hoạch để hỗ trợ. Các cấp công đoàn cũng có thêm những chương trình hỗ trợ người lao động trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

Cùng dịp, Liên Đoàn lao động Tp.Đà Nẵng trao 58 suất quà, hỗ trợ kinh phí 1 triệu đồng mỗi tổ cho 58 Ban điều hành Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP