Tin địa phương

Tp.Đà Nẵng: Nam thanh niên trữ 8 bình khí cười trong phòng trọ

Kiểm tra hành chính nhà trọ trên đường Tô Hiến Thành, cơ quan công an phát hiện có bình khí cười.

Ngày 15/4, thông tin từ Công an Tp.Đà Nẵng, lực lượng chức năng đang lập hồ sơ xử lý một thanh niên trữ 8 bình khí cười (NO2) trong phòng trọ.

Trước đó, ngày 14/4, Công an phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Tp.Đà Nẵng kiểm tra hành chính một nhà trọ trên đường Tô Hiến Thành, phát hiện có 8 bình khí cười được cất giấu.

Qua xác minh ban đầu, số khí cười trên được xác định là của Đoàn Tấn Huy, SN 2006, trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Tp.Đà Nẵng. Huy cũng là chủ nhân của căn phòng trọ.

Từ những bình khí cười này, đối tượng sẽ tách chiết vào các loại bóng cười để bán cho "dân chơi" trên địa bàn. Công an phường Phước Mỹ đã lập hồ sơ ban đầu và bàn giao cho Công an quận Sơn Trà thụ lý theo thẩm quyền.

Khí cười gây ra vô vàn hệ lụy cho giới trẻ.

Cũng liên quan đến khí cười, vừa qua, Công an Tp. Đà Nẵng tổ chức Lễ ra quân đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến shisha, bóng cười trên toàn địa bàn.

Theo cơ quan chức năng, hiện nay, shisha, bóng cười đang bị lạm dụng một cách tràn lan, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người sử dụng như suy giảm trí nhớ, rối loạn tâm thần, mê sảng, trầm cảm, có khả năng dẫn đến hành vi tự sát, loạn thần tiềm ẩn nguy cơ phát sinh tội phạm, tệ nạn về ma túy.

Điều đáng nói phần lớn người sử dụng shisha, bóng cười nằm trong độ tuổi thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên.

Thực trạng này nếu không sớm được giải quyết với các biện pháp quyết liệt, cụ thể sẽ gây nên những tác động tiêu cực, hệ lụy xấu cho xã hội, là tiền đề dẫn đến các hoạt động phạm tội, vi phạm pháp luật về ma túy, làm phát sinh các tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP