Tin địa phương

Tp.Đà Nẵng: Cảnh giác tội phạm lợi dụng, trà trộn vào lễ hội

Người dân khi tham gia các lễ hội đông đúc cần cảnh giác loại tội phạm chuyên trà trộn vào để hoạt động trộm cắp, móc túi.

Ngày 11/3, Công an quận Ngũ Hành Sơn, Tp.Đà Nẵng tiến hành xử lý theo quy định pháp luật đối với Phan Ba, SN 1964), trú xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam và Mai Thị Hồng, SN 1961, trú phường Hoà Khê, quận Thanh Khê, Tp.Đà Nẵng về các hành vi nghi vấn liên quan đến móc túi, trộm cắp tài sản.

Trước đó, Lễ hội Quán Thế Âm năm 2023 diễn ra đã thu hút hàng ngàn người tham gia ở Ngũ Hành Sơn. Bên cạnh khách du lịch, người dân đến chiêm bái, thăm quan lễ hội thì nhiều đối tượng xấu lợi dụng, trà trộn chốn đông người để phạm tội.

Điện thoại, tiền bạc... là tải sản thường bị các đối tượng xấu hướng đến.

Qua tiếp nhận tin báo của người dân về việc bị mất một số tài sản như ví, giấy tờ, tiền bạc, điện thoại..., cơ quan công an nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường giám sát, theo dõi các đối tượng nghi vấn.

Lúc 20h ngày 9/3, lực lượng chức năng phát hiện, tạm giữ 2 đối tượng Phan Ba và Mai Thị Hồng với nghi vấn móc túi, trộm cắp tài sản.

Đấu tranh bước đầu, cả 2 đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Tiếp tục tiến hành truy xét, lực lượng công an tạm giữ 5 điện thoại di động và 1 xe gắn máy.

Theo cơ công an, khi Lễ hội Quán Thế Âm năm 2023 diễn ra, lực lượng chức năng đã chủ động khảo sát, xây dựng, triển khai phương án, lực lượng, phương tiện nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và các mặt khác.

Trong đó, có cả vấn đề đấu tranh với tội phạm lợi dụng, trà trộn và lễ hội để hoạt động.

Người dân, du khách cần nêu cao tinh thần cảnh giác bảo vệ tài sản khi đến các chốn đông đúc.

Cơ quan chức năng luôn triển khai công tác tuần tra, kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm cũng được triển khai quyết liệt, hiệu quả.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng tuyên truyền người dân nâng cao ý thức cảnh giác với các loại tội phạm lợi dụng lễ hội để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Cơ quan công an khuyến cáo người dân khi tham gia lễ hội cần chủ động bảo vệ tài sản, tránh các đối tượng tội phạm lợi dụng trà trộn để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP