Tin địa phương

Tp.Đà Nẵng: Cần chấn chỉnh hoạt động vận tải trên đường số 3 KCN

Đoàn xe chạy rầm rầm xuyên đêm, chở đất quá khổ, quá tải, rơi vãi... thể hiện thái độ coi thường pháp luật.

Tối ngày 30/11, đoàn xe ben hoạt động vận tải chở đất nhốn nháo trên đường số 3, Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, tàn phá hạ tầng cơ sở đã gây bất bức xúc dư luận địa phương và người tham gia giao thông.


Có mặt tại hiện trường, Người Đưa Tin ghi nhận đoàn xe tải loại cỡ lớn chở đất quá khổ, quá tải một cách nghiêm trọng. Đất cát được chất cao ngất ngưỡng, rơi vãi đầy đường khiến nhiều người chứng kiến ngao ngán về thái độ coi thường pháp luật của đoàn xe.


Theo chân đoàn xe, chúng tôi phát hiện, khối lượng đất cát mà đoàn xe này vận chuyển lấy từ một địa điểm ngay trên đường số 3, Khu Công nghiệp Hòa Khánh. Tất cả chuyến xe đều chở lượng đất cao gấp đôi thùng.


Từ địa điểm trên, đoàn xe quá khổ, quá tải này theo đường số 3 Khu Công nghiệp Hòa Khánh lao phăng phăng qua nhiều giao lộ, đến đường Mê Linh - Nguyễn Mậu Kiến. Nhìn vào chiếc xe này, nhiều người chạy xe máy phía khiếp đảm, né tránh vì sợ đất rơi gây tai nạn.


Tại điểm giao đường Mê Linh - Nguyễn Mậu Kiến, đoàn xe tấp vào đỗ đất xuống bãi đất trống ngay góc đường. Hoạt động vận tải này diễn ra giữa đêm khuya khiến không ít người nghi ngờ về tính minh bạch của nó.


Nhìn vào khối lượng đất đồ sộ tại bãi tập kết này cho đoàn xe này đã chuyên chở đất diễn ra nhiều đêm liền.

.
Những chiếc xe tải cỡ lớn chạy hết công suất, bất chấp quy định pháp luật về an toàn giao thông.

Lem luốc bùn đất.


Sau khoảng thời gian tiếng bí mật theo chân đoàn xe này, các tài xế trên xe tải đã phát hiện ra sự có mặt của chúng tôi ở bãi tập kết.


Cùng lúc này, nhóm phóng viên khác của chúng tôi ở điểm lấy đất khi người đàn ông làm vai trò cảnh giới liên tục ngó nghiêng quan sát. Sau đó, người này "hạ lệnh" chỉ đạo các tài xế lùi xe vào trong điểm lấy đất và cho đóng cổng khu vực lại.


Tiếp đến, toàn bộ hững chiếc xe tắt đèn, án binh bất động trong khu vực lấy đất.


Tiếp nhận thông tin từ Người Đưa Tin, lực lượng thuộc Đội CSGT-TT Công an quận Liên Chiểu cũng có mặt ở hiện trường. Phát hiện bóng dáng cảnh sát, các tài xế cũng bắt đầu lẩn khuất vào những góc tối bên trong khu vực. Đèn xe tắt lịm chỉ còn một bóng đèn chiếu sáng.


Tại hiện trường, Thiếu tá Trần Viết Chinh, Đội Phó Đội CSGT-TT Công an quận Liên Chiểu cho biết, những xe này lợi dụng đêm tối, mưa gió và lúc cơ quan chức năng căng mình triển khai đảm bảo an toàn giao thông trật tự ở điểm phức tạp và chuyên đề xử lý nồng độ cồn để hoạt động. Ngay khi nhận được tin báo, CSGT đã triển khai ngay đến để kiểm tra, xử lý. Tới đây, CSGT sẽ tăng cường tuần tra, chấn chỉnh hoạt động vận tải ở khu vực này.


Ngoài hoạt động vận tải, liên quan đến sự việc, chúng tôi cũng đã liên hệ đến UBND quận Liên Chiểu để làm rõ thêm những vấn đề liên quan đến nguồn gốc pháp lý đất cát được vận chuyển xuyên đêm và pháp lý điểm tập kết. Người Đưa Tin sẽ tiếp tục liên hệ với các cơ quan chức năng khác để thông tin thêm vụ việc!

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP