Du lịch

Top 6 bãi biển kỳ lạ nhất thế giới mà bạn không tin là có thật

Không chỉ đơn thuần là biển xanh, cát trắng, nắng vàng... Vẻ đẹp của những bãi biển kỳ lạ nhất thế giới sau đây khiến ai cũng phải ngỡ ngàng.

1. Bãi biển PinkSands, Bahamas

Những bãi biển với cát trắng hay cát vàng thì thật quen thuộc nhưng bãi biển PinkSands cát hồng thì thật độc đáo.

Được xem là bãi biển đẹp nhất Bahamas, PinkSands dài 3 dặm, rộng từ 50 tới 100 feet. Nguyên nhân tạo nên sắc màu kì lạ của bãi biển này là Foraminifera, một loại san hô đã để lại lớp vỏ màu hồng khi chúng chết.

2. Bãi biển Glass, Mỹ

Bãi biển thủy tinh gần Fort Bragg ở California, Mỹ, hình thành sau khi rác thải được đổ ở đó trong nhiều năm liền. Vào năm 1967, lãnh đạo thành phố đã đóng cửa khu vực này. Trong nhiều thập kỷ, những cơn sóng vỗ mạnh vào bờ đã làm sạch bãi biển, đồng thời bào mòn những mảnh kính bị vứt bỏ, biến chúng thành vật trang trí nhỏ, mịn, đầy màu sắc, bao phủ khắp bãi biển ngày nay.

3. Bãi biển xanh lá cây Papakolea, Mỹ

Bãi biển Papakōlea (còn được gọi là bãi biển Cát Xanh hoặc bãi biển Mahana) là một bãi biển cát xanh nằm gần South Point, thuộc quận Kau của đảo Hawaii. Một trong hai bãi biển cát xanh duy nhất trên thế giới, bãi biển còn lại thuộc quần đảo Galapagos.

Bãi biển dài với một màu xanh lá có thể khiến bạn nhầm lẫn thành một cánh đồng cỏ nào đó. Sở dĩ cát ở đây có màu xanh lá cây vì nó được tạo nên bởi khoáng vật olivin, hình thành từ dung nham nguội trong biển.

3. Biển nước nóng, Newzealand

Ai cũng biết tắm nước nóng rất tốt cho sức khỏe, vậy ra biển để tắm nước nóng thì còn gì tuyệt vời hơn? Đến với vùng biển cách thành phố Auckland khoảng 175km, bạn sẽ được thả sức thư giãn, khách du lịch thường tự đào những chiếc hố nông trên bờ cát, vùi mình vào đó để được bao bọc trong dòng nước nóng lên đến 64 độ C.

Đây là một trong những bãi biển thu hút lượng khách rất lớn từ khắp nơi trên thế giới với tính chất đặc biệt của mình.

4. Bãi biển ẩn mình trên quần đảo Marieta, Mexico

Bãi biển giấu mình này được phát hiện sau khi một người khách du lịch vô tình đi ngang qua vùng đất từng là khu chiếm đóng quân sự của đội quân Mexico. Nơi đây vốn dĩ rất ít người lui tới bởi sau khi quân đội rút đi thì những vụ nổ thử nghiệm đã khiến mảnh đất này trở thành những hố lõm lớn xấu xí.

Thế nhưng, sau khi dòng nước biển thuộc vùng biển của Mexico tràn vào thì lại tạo thành một khung cảnh tuyệt đẹp. Để đến được bãi biển xinh đẹp này du khách chỉ cần đặt vé máy bay đến Mexico. Sau đó tiếp tục đón xe bus đến thành phố Puerto Vallarta và đăng ký thuyền để bơi ra đảo. Một lưu ý nhỏ chính là đoàn thuyền chỉ có thể đưa khách ra biển trước khi thủy triều lên và đợi thủy triều xuống mới có thể đưa khách quay lại bờ.

5. Bãi biển lân tinh Maldives

Thực tế không phải loại cát đó phát ra sáng màu xanh, nhưng một loại sinh vật phù du dạ quang tự phát ra ánh sáng lân tinh đã nằm rải rác trên khắp các bờ biển trên hòn đảo này ở Maldives.

Vào buổi tối, khi được tác động bởi những con sóng chúng sẽ sáng lấp lánh như một bầu trời đầy sao cuốn hút bất kỳ một du khách nào đặt chân đến đây.

6. Bãi biển Shell, Australia

Bãi biển Shell, Australia, được hình thành từ hàng triệu vỏ sò. Theo các nhà khoa học, độ mặn của nước biển tại vịnh Cá Mập rất cao khiến nhiều loài sinh vật như cua, sò, ốc không thể sống. Sau khi chết, chúng để lại những mảnh vỏ nằm chồng chất trên bãi biển này.

Tác giả: Thu Hường

Nguồn tin: dulich.petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP