Thể thao

Tổng thống Argentina kêu gọi Messi về nước thi đấu

Tổng thống Argentina, ông Alberto Fernandez đã kêu gọi Messi trở về quê hương và kết thúc sự nghiệp của mình với Newell's Old Boys.

Trong văn bản mới được công bố, La Liga cho biết: "Hợp đồng hiện tại giữa Messi và CLB Barca sẽ còn hiệu lực đến tháng 6/2021. Điều khoản đơn phương chấm dứt từ phía Lionel Messi đã chính thức hết hạn từ hôm 26/6. Tuân theo những quy định hiện hành và các thủ tục tương ứng, La Liga không cho phép Lionel Messi rời khỏi Barca nếu chưa trả đủ 700 triệu euro tiền phá vỡ hợp đồng".

Tuy nhiên, các tờ báo trong ngoài Tây Ban Nha (gồm cả AS và Daily Mail) đồng loạt đưa tin hợp đồng của Leo Messi không có điều khoản phá vỡ với mức 700 triệu euro, áp dụng cho năm cuối cùng trong hợp đồng của cầu thủ này, nghĩa là mùa giải 2020/21.

Trước tình thế này, Tổng thống Argentina, ông Alberto Fernandez đã kêu gọi Messi trở về quê hương và kết thúc sự nghiệp của mình với Newell's Old Boys.

"Messi luôn ở trong tim của người dân Argentina. Chúng tôi chưa bao giờ được chứng kiến cậu chơi bóng cho một CLB ở quê nhà. Hãy cho chúng tôi niềm vui bằng cách được thấy cậu khoác áo Newell's Old Boys và kết thúc sự nghiệp tại đội bóng thuở nhỏ của cậu", tổng thống Argentina phát biểu trên đài C5N.

Messi cương quyết rời Barca ở kỳ chuyển nhượng mùa hè

Theo Sport và Marca, câu lạc bộ Man City của giải bóng đá ngoại hạng Anh đang chuẩn bị bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với tổng giá trị lên đến 750 triệu euro để có thể sở hữu Messi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Bản hợp đồng được chia thành 2 giai đoạn. Messi sẽ thi đấu cho Man City trong vòng 3 mùa giải tại Premier League trước khi chuyển đến New York City, tại Giải Nhà nghề Mỹ (MLS) ở 2 mùa còn lại ( đội bóng cùng ông chủ với “Man xanh”).

M10 sẽ kiếm 100 triệu euro mỗi mùa trước thuế và nhận khoản tiền thưởng trị giá 250 triệu euro khi gia nhập New York City. Thỏa thuận này được cho là giúp Man City tránh nguy cơ vi phạm Luật Công bằng Tài chính (FFP).

Tuy vậy, lãnh đạo của Barca vẫn chưa lên tiếng bình luận về nguyện vọng này của gã nhà giàu bóng đá Anh Man City, trong khi đó các fan của đội bóng này luôn muốn Messi ở lại cống hiến cho Barca cho tới khi tiền đạo này giải nghệ.

Tác giả: Bảo Ngọc (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: tổng thống Argentina , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP