Giải trí

Tình trạng sức khỏe của ca sĩ Minh Quân khi cắt bỏ 80% dạ dày

Ca sĩ Minh Quân đăng tải hình ảnh nằm trên giường bệnh, thần sắc nhợt nhạt. Bạn bè và khán giả đã để lại bình luận động viên, cầu chúc ca sĩ Minh Quân sớm bình phục.

Mới đây trên trang cá nhân Facebook, ca sĩ Minh Quân cho biết anh phải cắt bỏ 80% dạ dày. Anh cũng đăng tải hình ảnh phần lớn dạ dày bị cắt bỏ cùng chú thích: "Sáng ngày ra, bác sĩ gửi cho tấm hình mà hết cả hồn! Tạm biệt em dạ dày dạ mỏng”.

Minh Quân trên giường bệnh. Ảnh: FBNV.

Trước khi phẫu thuật, nam ca sĩ phải thực hiện nhiều xét nghiệm, bao gồm cả Covid-19, máu, nước tiểu, điện tâm đồ... Vào ngày phẫu thuật, anh được truyền dịch và gây mê để thực hiện phẫu thuật. Anh cho biết khi hết thuốc mê, anh được truyền nên cũng đỡ đau nhiều.

Bác sĩ căn dặn 10 ngày đầu sau phẫu thuật, anh chỉ được uống nước và sinh tố, 30 ngày tiếp theo, ca sĩ được ăn cháo lỏng, súp loãng, rau, củ, quả, thịt nạc xay... Sau 40 ngày, nam ca sĩ mới được ăn bình thường. Dạ dày ngắn lại nên anh ăn dễ có cảm giác no, hầu như mất cảm giác đói.

Hiện tại, nam ca sĩ nghỉ ngơi tại nhà, đi bộ mỗi ngày khoảng 15 phút và sau khoảng 2 tuần sẽ được làm những việc nặng hơn và sau 1 tháng có thể tập luyện bình thường.

Giọng ca "Nếu phải xa nhau" thừa nhận đã thiếu sót khi không thường xuyên làm các xét nghiệm dù đã ở tuổi trung niên. Bác sĩ căn dặn anh nên để ý một số chỉ số quan trọng và điều chỉnh chế độ ăn uống.

Thời gian gần đây Minh Quân có ngoại hình "phát tướng".


Trước sự quan tâm của bạn bè, đồng nghiệp cùng người hâm mộ, nam ca sĩ gửi lời cảm ơn và lạc quan sẽ trở lại làm việc sớm. Anh nhắn nhủ khán giả, người thân và bạn bè hãy chú ý quan tâm tới sức khỏe và đi khám định kỳ.

Thời gian vừa qua dịch bệnh diễn biến phức tạp nên các chương trình bị hủy thu nhập của anh từ việc chạy show bị giảm mạnh.

Minh Quân sinh năm 1980 ở Hà Nội. Anh có năng khiếu âm nhạc từ nhỏ và được bồi dưỡng trong quá trình sinh hoạt tại Cung Thiếu nhi Hà Nội. Nam ca sĩ ra album đầu tay năm 2001 mang tên Bước phiêu bồng. Sau đó, anh có nhiều ca khúc được yêu thích như "Dẫu có lỗi lầm", "Nụ hôn nồng cháy", "Dòng sông dĩ vãng"...

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP