Thế giới

Tình báo Anh nhận định về tình thế nghiêm trọng của lực lượng Ukraine ở Bakhmut

Tình báo Bộ Quốc phòng Anh cho rằng, các tuyến đường lớn bị tấn công khiến khả năng nhận hàng tiếp tế của lực lượng Ukraine ở Bakhmut “ngày càng bị hạn chế”.

Binh sĩ Ukraine nã pháo ở Bakhmut (ảnh: CNN)

Trong báo cáo tình báo hôm 4/3, Bộ Quốc phòng Anh cho hay, Kiev đang cố gắng “củng cố Bakhmut bằng các đơn vị tinh nhuệ”. Quân đội Ukraine cũng phá hủy một số cây cầu dẫn vào thành phố. Tuy nhiên, các lực lượng Nga vẫn có những bước tiến lớn.

“Lực lượng Ukraine cố thủ ở Bakhmut đang chịu áp lực ngày càng nghiêm trọng. Giao tranh dữ dội xảy ra ở ngoại ô và ngay bên trong thành phố”, Bộ Quốc phòng Anh nêu.

“Quân đội Nga và lực lượng Wagner đã tiến xa từ khu vực ngoại ô phía Bắc Bakhmut. Lực lượng Ukraine bị tấn công từ cả 3 hướng”, Bộ Quốc phòng Anh cho hay.

“Ukraine đang củng cố lực lượng ở Bakhmut bằng các đơn vị tinh nhuệ hơn. Trong vòng 36 giờ qua, 2 cây cầu quan trọng ở Bakhmut đã bị phá hủy. Một trong số đó nằm trên tuyến đường huyết mạch nối Bakhmut đến thành phố Chasiv Yar”, Bộ Quốc phòng Anh nêu.

Theo Bộ Quốc phòng Anh, khả năng nhận tiếp tế của lực lực lượng Ukraine ở Bakhmut đang “ngày càng bị hạn chế”.

Hôm 4/3, Bộ Tổng tham mưu Ukraine tuyên bố, quân đội Nga tấn công dữ dội khắp chiến tuyến miền Đông, nhưng bị đẩy lùi.

“Ở Bakhmut, đối phương nỗ lực bao vây thành phố”, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho hay.

Oleksandr Marchenko – Phó Thị trưởng Bakhmut – cho rằng, quân đội Nga chưa thể kiểm soát Bakhmut, bất chấp giao tranh đang xảy ra trên đường phố.

“Có giao tranh trong nội thành và trên đường phố. Đối phương vẫn chưa thể kiểm soát Bakhmut”, ông Marchenko nói trên sóng truyền hình.

Theo ông Marchenko, hạ tầng ở Bakhmut bị hư hại nghiêm trọng do giao tranh.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga tới tiền tuyến ở Ukraine (ảnh: RT)

Hôm 4/3, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu có chuyến thăm hiếm hoi đến tiền tuyến Donetsk.

“Bộ trưởng Quốc phòng Nga, đại tướng Sergey Shoigu, đã thị sát sở chỉ huy tiền phương của Quân khu Miền Đông ở hướng nam Donetsk”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Trong chuyến thăm, ông Shoigu đã trao huân chương cho một số quân nhân Nga tiêu biểu.

“Đây là những phần thưởng xứng đáng. Vẫn còn nhiều việc cần làm. Tôi hy vọng các bạn sẽ tiếp tục phục vụ đất nước với lòng trung thành”, ông Shoigu nói với các quân nhân Nga.

Tác giả: Vương Nam

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP