Số hóa

TikTok chuẩn bị đối đầu mạnh mẽ với Facebook ngay trên sân nhà

Theo FT, Facebook đang chuẩn bị mở rộng mạnh mẽ sang mảng thương mại điện tử ở Mỹ.

TikTok đang lên kế hoạch mở rộng mạnh mẽ vào mảng thương mại điện tử ở Mỹ, trang Financial Times dẫn lời nguồn tin được cho là đã tận mắt nhìn thấy những kế hoạch bổ sung tính năng của TikTok trong năm nay.

Ảnh: Bloomberg

Trong số những tính năng mới sẽ bao gồm một công cụ cho phép những người dùng TikTok nổi tiếng chia sẻ đường link sản phẩm và nhận được hoa hồng doanh số bán hàng. Bên cạnh đó, TikTok cũng sẽ bổ sung thêm tính năng livestream mua sắm nơi người dùng có thể mua hàng dễ dàng chỉ với một vài cú click. Không loại trừ khả năng TikTok cũng sẽ cho phép các nhãn hàng đăng tải danh mục sản phẩm của mình lên trang chia sẻ video ngắn của mình.

Ảnh: FT

Tuần trước, TikTok, công ty thuộc quyền sở hữu của ByteDance, công bố hợp tác với WPP. Dưới thoả thuận này, mạng lưới và khách hàng của công ty quảng cáo có trụ sở ở London, Anh sẽ được tiếp cận với các công cụ và năng lực marketing của trang chia sẻ video ngắn lớn nhất thế giới.

TikTok dường như sẽ bỏ qua việc xây dựng trải nghiệm trên desktop mà “đi thẳng vào lĩnh vực thương mại”, Jack Smyth, chuyên gia công nghệ sáng tạo tại Mindshare (thuộc WPP), chia sẻ với FT.

Ảnh: NBC

Việc đầu tư vào những công cụ thương mại điện tử giúp cải thiện thứ hạng của TikTok trong cuộc cạnh tranh với Facebook trong mảng này, theo FT. Bên cạnh đó, TikTok cũng sẽ xây dựng công cụ để nhãn hàng có thể đặt quảng cáo trực tuyến của riêng mình trên TikTok thay cho cách làm hiện tại là thông qua một nhân viên bán hàng. Về phần mình, TikTok từ chối đưa ra bình luận.

Chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump từng đưa TikTok vào danh sách rủi ro bảo mật và cấm ứng dụng này. Ông Donald Trump ủng hộ thương vụ đề xuất rằng Oracle và Walmart sẽ mua 20% cổ phần TikTok.

Tác giả: Thái Sơn - CTV

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: TikTok , đối đầu , facebook

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP