Pháp luật

Tiết lộ về nghi can trực tiếp nổ súng trong vụ án ở Phú Quốc

Trong 6 người vừa bị cảnh sát bắt giữ, Đoàn Thiên Long là người nổ súng vào nhóm của Khúc Văn Đoài.

Chiều 29/10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt giữ thêm 7 người liên quan vụ nổ súng khiến 2 người chết, 4 người bị thương ở Tp.Phú Quốc.

Trong 7 nghi phạm nói trên có đối tượng cầm đầu, chủ mưu, trực tiếp nổ súng trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Đến nay, Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt giữ 36 nghi phạm có liên quan, thu giữ 2 khẩu súng, 19 viên đạn, trong đó có 1 khẩu súng nghi có tính năng như súng quân dụng (đang được giám định).

Các nghi phạm được cho là cầm đầu, chủ mưu, nổ súng trong vụ việc gồm Nguyễn Quốc Vinh (40 tuổi, quê Cà Mau); Nguyễn Văn Thái (34 tuổi, ngụ tại Tp.Phú Quốc), Bùi Đức Ngọc (30 tuổi, ngụ tại Hải Phòng) và Đoàn Thiên Long (21 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình, Tp.HCM).

Trong đó nghi phạm Long là người trực tiếp nổ súng vào nhóm đối thủ.

Nghi phạm Đoàn Thiên Long, người trực tiếp nổ súng ở Phú Quốc.


Trước đó, trưa 27/10, do mâu thuẫn liên quan đến tranh chấp đất đai, hơn 50 đối tượng thuộc nhóm của Võ Văn Lương (tức Hai Lượng, 35 tuổi, quê quán tỉnh Cà Mau) đi trên tám xe ô tô đến thửa đất của Khúc Văn Đoài (39 tuổi, thường trú tại Tp.Phú Quốc) để giải quyết mâu thuẫn.

Trong lúc ẩu đả, một số người trong nhóm của Hai Lượng có dùng súng rượt đuổi và bắn vào nhóm người của Đoài, hậu quả làm hai người tử vong và bốn người bị thương.

Sau khi gây án, hàng chục người trong nhóm của Hai Lượng lên xe bỏ trốn. Cảnh sát bắt được 29 nghi can và tạm giữ ôtô 16 chỗ tại hiện trường.

Khám xét nơi ở của các nghi can, cảnh sát thu giữ 2 khẩu súng, 19 viên đạn. Trong đó, một khẩu súng nghi có tính năng quân dụng, đang được cơ quan chức năng giám định.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Han (t/h từ Zing News, Vietnamnet)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP