Thế giới

Nổ súng tại trường quân sự tại Thái Lan, 2 người thiệt mạng

"Vụ nổ súng khiến hai người chết và một người bị thương. Cảnh sát địa phương đã kiểm soát tình hình", Phó phát ngôn viên lực lượng cảnh sát Thái Lan Kissana Phathanacharoen cho biết. Tất cả nạn nhân đều là nhân viên hành chính trong cùng một văn phòng trong trường.

Hiện trường vụ nổ súng tại trường Army War College ở thủ đô Bangkok. Ảnh: Bloomberg


Nghi phạm Yongyut Mangkornkim, 59 tuổi, đã bị bắt giữ. Sau khi nổ súng, Yongyut đã rời khỏi trường nhưng bị bắt ngay lập tức bên ngoài Bộ Chỉ huy huấn luyện quân đội. Theo thông tin phía trường, Yongyut bị trầm cảm và gặp vấn đề về sức khỏe. Đối tượng cũng từng được ghi nhận bị rối loạn tâm thần.

Phát biểu về vụ việc, Thủ tướng Prayut nhận định: "Đây là vụ xả súng 'chưa từng có tiền lệ ở Thái Lan và các lực lượng chức năng cần rút kinh nghiệm từ thảm kịch này để xử lý các tình huống tương tự trong tương lai".

Thái Lan là một trong những quốc gia có tỷ lệ sở hữu súng cao nhất thế giới và một số vụ xả súng trong những năm gần đây làm gia tăng mối lo ngại về bạo lực súng đạn.

Hồi tháng 2/2020, một binh sĩ Thái Lan tên Jakrapanth Thomma đã bắn thiệt mạng chỉ huy cùng hai người khác tại một căn cứ quân đội ở tỉnh Nakhon Ratchasima, Đông Bắc Thái Lan. Nguyên nhân được cho là mâu thuẫn về công việc kinh doanh giữa hung thủ và vị chỉ huy.

Sau đó, Jakrapanth lấy cắp một chiếc xe Humvee của quân đội, lái đến một trung tâm thương mại địa phương và xả súng, khiến hàng chục người khác thiệt mạng.

Hình ảnh hiện trường chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nhiều người nằm bất động, máu chảy trên nền đất bên ngoài trung tâm thương mại.

Sau một ngày, cơ quan chức năng Thái Lan mới có thể tiêu diệt được hung thủ. Tổng cộng, 29 người đã thiệt mạng trong vụ việc. Đây đã trở thành vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Thái Lan.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP