Thể thao

Tiền vệ trụ cột tuyển nữ Việt Nam chấn thương, lỡ hẹn SEA Games 31

Không thể thi đấu tại SEA Games 31 là 1 thiệt thòi lớn đối với Thái Thị Thảo và đội nữ cũng sẽ ảnh hưởng về chuyên môn khi thiếu cô.

Theo danh sách được HLV Mai Đức Chung công bố vào chiều ngày 1/5, đội tuyển nữ Việt Nam đã loại 4 cái tên là Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phạm Thị Lan Anh, Trần Nguyễn Bảo Châu và Thái Thị Thảo. Trong số trên, Thái Thị Thảo bất ngờ dính chấn thương dây chằng chéo trước ở buổi tập ngày 29/4. Hiện cả 4 cầu thủ này đã trở về địa phương.

Chia sẻ về danh sách đội tuyển nữ Việt Nam tham dự SEA Games 31, HLV Mai Đức Chung nói: "Việc rút gọn danh sách với các tiêu chí đã được ban huấn luyện xác định rõ với các cầu thủ từ trước. Số cầu thủ trẻ chúng tôi gọi lên vẫn với mục đích đào tạo, kế cận sau này. Việc rút danh sách cũng dựa trên yếu tố chuyên môn khi một số cầu thủ chưa đáp ứng được yêu cầu, cần thêm thời gian để phát triển và hoàn thiện".

Theo HLV Mai Đức Chung, trường hợp của Thái Thị Thảo rất đáng tiếc, không ai mong muốn. Việc rút gọn danh sách với tiêu chí cũng được Ban huấn luyện xác định rõ với các cầu thủ từ trước đó. Số cầu thủ trẻ gọi lên vẫn với mục đích đào tạo, kế cận sau này.

Bên cạnh đó, ngoài những cầu thủ đã thi đấu ổn định sau VCK Cúp bóng đá nữ châu Á vừa qua, việc rút danh sách cũng dựa trên yếu tố chuyên môn khi một số cầu thủ chưa đáp ứng được yêu cầu, cần thêm thời gian để phát triển và hoàn thiện.

Tiền vệ Thái Thị Thảo (số áo 11). Ảnh: AFC.

Được đánh giá như phiên bản Đỗ Hùng Dũng của đội tuyển nữ Việt Nam, tiền vệ Thái Thị Thảo công thủ toàn diện, sáng tạo, linh hoạt, có những đường chuyền tuyệt vời cho đồng đội lập công và bản thân cô cũng có những bàn thắng rất đẹp mắt. Tại vòng chung kết Asian Cup nữ 2022, Thái Thị Thảo là 1 trong những cầu thủ chơi đặc biệt xuất sắc, đem lại chiến tích vang dội, giúp đội nữ Việt Nam giành tấm vé dự World Cup nữ 2023.

Không thể thi đấu tại SEA Games 31 là 1 thiệt thòi lớn đối với Thái Thị Thảo và đội nữ cũng sẽ ảnh hưởng về chuyên môn khi thiếu cô. Nhiều khả năng Thái Thị Thảo sẽ vắng mặt ở cả giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á vào tháng 7 tại Philippines nhưng cô vẫn còn cơ hội cùng tuyển nữ Việt Nam dự World Cupnếu như quá trình điều trị và hồi phục chấn thương diễn ra thuận lợi.

Tại SEA Games 31, đội tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng với hai đối thủ Philippines, Campuchia (Indonesia rút lui vào phút chót). Thầy trò HLV Mai Đức Chung đá trận mở màn gặp Philippines vào ngày 11/5, sau đó gặp Campuchia diễn ra vào ngày 14/5.

Vòng bán kết và chung kết diễn ra vào ngày 18/5 và 21/5, trên SVĐ Cẩm Phả, Quảng Ninh. Mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam là bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Tác giả: Bích Thảo (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP