Thể thao

Đội tuyển nữ Việt Nam được thưởng gần 10 tỷ đồng

Sau khi đoạt vé lịch sử dự World Cup 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận "cơn mưa" tiền thưởng từ Chính phủ, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và doanh nghiệp.

Ngay sau chiến thắng Đài Loan ở lượt cuối vòng play-off trên sân DY Patil (Ấn Độ) chiều 6/2, Thường trực Ban chấp hành và quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn quyết định thưởng cho đội tuyển 3 tỷ đồng. Một doanh nghiệp cũng tặng 3 tỷ đồng, trong đó có 300 triệu đồng tiền lì xì dịp năm mới cùng 1,2 tỷ đồng tiền thưởng và các chuyến nghỉ dưỡng tương đương 1,5 tỷ đồng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng quyết định thưởng 4 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa, đồng thời lên lịch tiếp thầy trò HLV Mai Đức Chung khi đội tuyển trở về Việt Nam.

Trong thư chúc mừng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng biểu dương toàn thể các cầu thủ và Ban huấn luyện. "Lịch sử bóng đá Việt Nam sẽ mãi ghi nhận dấu mốc đáng tự hào này", thư có đoạn.

Chủ tịch nước còn đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan liên quan xem xét để có hình thức khen thưởng xứng đáng cho đội tuyển.

Đội tuyển nữ Việt Nam giành tấm vé lịch sử bước vào vòng chung kết World Cup 2023

Trước đó, VFF cũng thưởng một tỷ đồng sau đội tuyển hạ Thái Lan 2-0 ở lượt đầu tiên của vòng play-off.

Đội tuyển tham dự Asian Cup 2022 với muôn vàn khó khăn khi hàng loạt thành viên nhiễm Covid-19 trong quá trình tập huấn tại Tây Ban Nha. Thậm chí, chỉ 6 cầu thủ bay sang Ấn Độ đúng kế hoạch ban đầu, khiến đội tuyển có lúc đứng trước nguy cơ bỏ giải. Một ngày trước khi giải khởi tranh, HLV Mai Đức Chung mới có đủ nhân sự để tập luyện.

Sau khi vượt qua vòng bảng với tư cách là một trong hai đội đứng thứ ba có thành tích tốt, Việt Nam thua Trung Quốc 1-3 ở tứ kết. Tuy nhiên, ở vòng play-off, đội tuyển toàn thắng trước các đối thủ trực tiếp để lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở World Cup.

Tác giả: Thúy Ngà

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP