Bạn cần biết

Thực phẩm giúp bà bầu ngủ ngon trong thai kỳ

Sữa ấm, chuối, đậu bắp... là thực phẩm giúp bà bầu có giấc ngủ ngon trong thai kỳ.

Sữa ấm

Bà bầu uống sữa ấm sẽ có giấc ngủ ngon.

Một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ 30 phút đến 1 giờ sẽ có công dụng tuyệt vời, giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn. Ngoài ra, sữa ấm cũng giống như các loại thực phẩm giàu protein khác, có chứa các axit amino tryptophan, giúp hình thành serotonin trong não, có tác dụng giúp chị em cảm thấy bình tĩnh, thoải mái và dễ đi vào giấc ngủ, tốt cho mẹ và bé.

Chuối

Trong chuối có chứa nhiều vitamin rất tốt cho mẹ bầu và đây là loại trái cây rất giàu tryptophan giúp thúc đẩy hoạt động của serotonin đem đến cho bà bầu cơn buồn ngủ nhanh chóng. Không những thế, trong chuối còn chứa hàm lượng magie giúp thư giãn cơ bắp khiến cho bà bầu ngủ ngon hơn.

Đậu bắp

Trong đậu bắp có chứa thành phần tryptophan là chất giúp bạn dễ dàng ngủ ngon hơn. Đây là loại thực phẩm thông dụng, bạn có thể nấu canh chua, luộc, xào, nướng đều rất ngon và bổ dưỡng.

Cần tây

Cần tây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang mang thai bởi nó chứa nhiều sắt và khoáng chất. Ngoài ra, loại rau này cũng có tác dụng an thần rất tốt. Bạn có thể dùng một ly nước ép cần tây với mật ong trước khi đi ngủ.

Bên cạnh đó, cần tây còn rất tốt cho hệ tiêu hóa và đem đến cho bạn một giấc ngủ tuyệt vời. Cần tây giúp xoa dịu hệ thần kinh và không có tác dụng phụ. Nói chung, đây là một loại rau rất tốt cho sức khỏe mà bạn có thể dùng trong thời gian mang thai.

Thì là

Thì là vốn được xem là một loại thảo mộc rất tốt cho thần kinh, giúp xoa dịu cơ thể và trí óc nên giúp bạn ngủ ngon. Lá của cây thì lá có thể được dùng để nấu canh cá thát lát, cá điêu hồng nấu ngót, chả cá…

Ngoài ra, thì là còn có những lợi ích về sức khỏe khác như giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và kiểm soát huyết áp trong thời gian mang thai.

Mật ong

Mật ong có sức mạnh an thần tuyệt vời. Một số nghiên cứu còn cho thấy mật ong có tính chất thôi miên, giúp ngủ ngon. Thêm mật ong vào sữa và trà có thể giúp xoa dịu thần kinh trong thời gian mang thai.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng mật ong với liều lượng vừa phải, dùng quá nhiều mật ong không phải là một lựa chọn tốt bởi nó có thể làm bạn khó chịu. Tốt nhất bạn chỉ nên dùng một chút mật ong trước khi đi ngủ thôi nhé.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: bầu ngủ , thai kỳ , thực phẩm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP