Tin địa phương

Thủ tướng yêu cầu các bộ xử lý loạt kiến nghị của Đà Nẵng

Thủ tướng giao các bộ, cơ quan ngang bộ nghiên cứu, xử lý các kiến nghị của Đà Nẵng về kéo dài thời hạn trả nợ tiền sử dụng đất, đẩy nhanh các dự án trọng điểm.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành các văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng giao các bộ, cơ quan ngang bộ nghiên cứu, xử lý các kiến nghị của Đà Nẵng về kéo dài thời hạn trả nợ tiền sử dụng đất, đẩy nhanh các dự án trọng điểm.

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, xử lý kiến nghị cho phép Đà Nẵng được kéo dài thời hạn trả nợ tiền sử dụng đất thêm 1 năm đối với chính sách thu nợ tiền sử dụng đất theo quy định tại Nghị định số 79/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu và xử lý kiến nghị của Đà Nẵng về đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án giao thông lớn tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành giải quyết vướng mắc nhằm đẩy nhanh dự án mở rộng nhà ga hành khách T1, xây dựng ga hàng hóa tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng.


Cụ thể là dự án tuyến đường cao tốc La Sơn - Túy Loan (đoạn Hòa Liên - Túy Loan), dự án nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 14B (đoạn từ Túy Loan đến giáp tỉnh Quảng Nam) và dự án mở rộng nhà ga hành khách T1, xây dựng ga hàng hóa tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng với công suất phục vụ hàng hóa từ 80.000-100.000 tấn/năm.

Thủ tướng cũng giao Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, xử lý kiến nghị của Đà Nẵng về sửa đổi chính sách thuế thu nhập cá nhân trong lĩnh vực công nghệ thông tin và trong khu công nghệ thông tin tập trung phù hợp với Mục II của Nghị quyết số 41/NQ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ.

Bộ Nội vụ, Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính nghiên cứu, xử lý kiến nghị của Đà Nẵng về ban hành nghị định quy định cụ thể và hướng dẫn thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại địa phương này.

Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, xử lý kiến nghị cho phép Đà Nẵng được kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân đối với các dự án đã được bố trí kế hoạch vốn năm 2019, năm 2020 sang hết năm 2021 do tình hình Covid-19 và thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp trong năm 2020.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, xử lý kiến nghị của Đà Nẵng về phê duyệt chủ trương đầu tư và bố trí đủ nguồn vốn theo phương án đã được Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư thống nhất đối với dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu (phần cơ sở hạ tầng dùng chung) để UBND thành phố và các bộ, ngành có cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP