Thế giới

Thủ tướng Thái Lan bị phạt vì không đeo khẩu trang

Hôm qua (26/4), Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã bị phạt vì không đeo khẩu trang nơi công cộng khi tham dự cuộc họp tại Tòa nhà chính phủ để thảo luận tình hình Covid-19.

Bức ảnh đăng trên Facebook cho thấy Thủ tướng Thái Lan không đeo khẩu trang.


Trong một bài đăng trên Facebook có kèm theo hình ảnh cuộc họp, ông Prayut giải thích cách chính phủ của ông đang nỗ lực để đảm bảo có nhiều vắc xin Covid-19 hơn. Tuy nhiên, trong bức ảnh này, tất cả mọi người đều đeo khẩu trang, trừ Thủ tướng.

Đeo khẩu trang hiện là điều bắt buộc tại các không gian công cộng ở 49 tỉnh và thủ đô Thái Lan. Thống đốc Bangkok Aswin Kwanmuang đã nhắc nhở người dân đeo khẩu trang đúng cách từ hôm qua, nếu không có nguy cơ bị phạt tới 20.000 baht (640 USD).

Sau những lời chỉ trích rộng rãi nhắm vào thủ tướng, ông Aswin thông báo trên Facebook rằng Thủ tướng Prayut đã bị phạt 6.000 baht (190 USD) vì không tuân thủ các quy tắc.

“Sau cuộc họp, Thủ tướng đã yêu cầu tôi với tư cách là thống đốc Bangkok xem xét xem việc này có phải là một hành vi sai trái không. Tôi đã nói với ông rằng hành động của ông đã vi phạm thông báo của Cơ quan quản lý đô thị Bangkok, nơi yêu cầu mọi người đeo khẩu trang bất cứ khi nào rời khỏi nơi cư trú” – ông Aswin nói – “Sau đó, tôi đến Tòa nhà Chính phủ cùng với cảnh sát trưởng và các thanh tra từ đồn cảnh sát Dusit”.

“Thủ tướng đã đồng ý bị phạt” – ông Awsin cho biết.

Bài đăng trên Facebook của ông Prayut về cuộc họp với các cố vấn đã bị xóa rồi đăng lại và lần này không có bức ảnh cho thấy ông không đeo khẩu trang.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh một đợt bùng phát Covid-19 mới nhất ở Thái Lan, khiến hơn 28.000 người mắc và 54 người thiệt mạng kể từ đầu tháng 4.

Dịch bệnh đã lan rộng từ các câu lạc bộ đêm, các bữa tiệc và buổi hòa nhạc từ đầu tháng này. Sau khi số ca mắc tăng đột biến, chính phủ Thái Lan đã ra lệnh đóng cửa tạm thời các hộp đêm, quán rượu và quán bar trên toàn quốc cùng với các biện pháp khác để kiểm soát sự lây lan của virus corona.

Hôm qua, Thái Lan báo cáo 2.048 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc lên 57.508 ca. Số ca tử vong vì đại dịch là 148 ca mắc và hiện có 563 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Tác giả: Hải Yến

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP