Tin địa phương

Thu phí đỗ xe ôtô dưới lòng đường

Theo quy định mới ban hành, từ ngày 01/01/2021, thành phố sẽ thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe ôtô với mức thu từ 15.000 đồng đến 40.000 đồng tùy theo loại xe và thời gian đỗ. Cách tính theo một lượt xe là một lần xe vào, xe ra vị trí đỗ xe, một lượt tối đa 60 phút, quá thời gian 60 phút thu thêm các lượt tiếp theo.

Các phương tiện ôtô đỗ dưới lòng đường Bạch Đằng sẽ phải đóng phí

Lộ trình thực hiện việc thu phí sẽ được thực hiện trên hai tuyến đường Trần Phú và Bạch Đằng, đối với các tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe ôtô. Thời gian thu phí từ 6 giờ 00 sáng đến 22 giờ 00. Tiếp theo sẽ xây dựng lộ trình bổ sung thêm một số tuyến đường thu phí tại khu vực trung tâm thành phố đủ điều kiện đỗ xe theo quy định hiện hành.

Đồng thời cũng quy định một số trường hợp được miễn thu phí đỗ xe dưới lòng đường đối với xe chữa cháy đang làm nhiệm vụ, xe quân sự, xe công an đang làm nhiệm vụ, xe cứu thương đang làm nhiệm vụ, kể cả các loại xe khác chở người bị nạn đến nơi cấp cứu, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định của pháp luật. Các xe đang phục vụ các hoạt động cộng đồng được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: Báo Xây dựng

  Từ khóa: Thu phí đỗ xe , xe ôtô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP