Thể thao

Thủ môn TPHCM đối diện án phạt nặng vì tấn công trọng tài

Thủ môn Thanh Thắng của CLB TPHCM đối diện án phạt nặng từ Ban kỷ luật VFF, sau tình huống xô xát với trọng tài ở chuyến làm khách trên sân Thanh Hoá ở vòng 9 LS V-League 2021.

Lực lượng cảnh sát cơ động áp tải tổ trọng tài rời sân ở trận TPHCM và Thanh Hoá ngày 12/4 ảnh: CTV

Trận đấu giữa CLB Thanh Hóa và TPHCM ngày 12/4 đã khép lại với kết quả hòa 1-1. Lee Nguyễn mở tỷ số cho CLB TPHCM ở phút 85, tuy nhiên, Văn Lợi đã mang về bàn thắng quý giá ở phút 96 trong tình huống đá phạt trực tiếp, giúp đội chủ nhà Thanh Hóa giữ lại 1 điểm.

Không đồng tình với quyết định của trọng tài giúp Thanh Hoá hưởng lợi, ngay khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, cầu thủ và thành viên ban huấn luyện TPHCM đã ùa vào sân phản ứng. Họ cho rằng các trọng tài thiếu công tâm, bù giờ quá thời gian, tạo cơ hội cho chủ nhà Thanh Hoá ghi bàn gỡ hoà. Tổ trọng tài phải nhờ tới lực lượng cảnh sát cơ động hộ tống để rời sân sau trận đấu.

Trong lúc căng thẳng và lộn xộn, thủ môn Thanh Thắng của TPHCM đã có pha húc đầu vào mặt trọng tài biên Nguyễn Lê Nguyên Thành. Ông Thành là người phất cờ báo để trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn thổi phạt trực tiếp TPHCM, dẫn đến bàn gỡ hoà của chủ nhà Thanh Hoá. Chứng kiến vụ việc, trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn đã rút thẻ vàng đối với Thanh Thắng.

Ngày 13/4, trọng tài Nguyên Thành lên tiếng tố cáo thủ môn Thanh Thắng có hành vi lăng mạ và tấn công khiến ông bị dập môi, chảy máu miệng và gãy răng.

Ông Thành nói, sáng 13/4, ông đi khám ở bệnh viện Quân y 211 vì cảm thấy đau. Sau chụp chiếu, bác sĩ cho biết ông bị hỏng chân răng, phải nhổ, trồng răng giả hoặc bắt hai vít để giữ chiếc răng đó.

“Tình huống cầu thủ TPHCM phạm lỗi diễn ra ngay trước mặt tôi nên tôi phất cờ ở phút 90+4 để báo cho trọng tài chính. Khi bị thổi phạt trực tiếp, cầu thủ TPHCM không phản ứng gì, nhưng khi Thanh Hóa ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 từ tình huống đá phạt này thì các cầu thủ TPHCM lại phản ứng”, ông Thành giãi bày.

Trọng tài Nguyên Thành xác nhận đã báo cáo vụ việc lên giám sát trọng tài, Ban điều hành giải và Ban kỷ luật VFF.

Trao đổi với Tiền Phong hôm qua, một lãnh đạo VFF cho biết đã nhận được đơn từ trọng tài Nguyên Thành. VFF và các bộ phận liên quan đang đánh giá, xem xét vụ việc để đưa ra án phạt “đúng người, đúng tội”.

Với hành động phi thể thao của mình, thủ môn Thanh Thắng nhiều khả năng sẽ phải đối diện với án phạt nặng từ Ban kỷ luật VFF, bị cấm thi đấu từ 3-4 trận.

Ngoài thủ môn Thanh Thắng, một số cầu thủ và thành viên ban huấn luyện TPHCM cũng đối diện nguy cơ nhận án phạt nguội từ ban kỷ luật VFF. Trong tình huống đó, HLV thủ môn Trần Minh Quang và trợ lý HLV Viegas Luis Filipe cũng tỏ thái độ, hành vi thiếu kiềm chế. Thời điểm đó, trọng tài Nguyễn Viết Duẩn đã rút thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với một thẻ đỏ, đối với ông Filipe vì những phản ứng thái quá.

Tuy nhiên, xét thấy hành vi của ông Filipe có tính chất tái diễn, gây hình ảnh phản cảm cho giải đấu, Ban điều hành giải đề nghị Ban Kỷ luật VFF xem xét, ra án phạt bổ sung với ông Filipe. Vị trợ lý HLV này hiện là người nhận thẻ nhiều nhất V-League 2021, chứ không phải là một cầu thủ nào thi đấu trên sân. Chỉ sau 9 trận, ông Luis Filipe đã nhận đến 5 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ với cùng lỗi phản ứng trọng tài. Ở vòng 5, vị trợ lý phụ trách chuyên môn này đã phải nghỉ làm nhiệm vụ do nhận đủ 3 thẻ vàng chỉ sau 4 vòng đầu.

Tác giả: Trọng Đạt

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP