Giáo dục

Thủ khoa khối C00 đạt điểm tuyệt đối môn Lịch sử và Địa lý

Với tổng điểm 29,75 (Lịch sử 10, Địa lí 10, Ngữ văn 9,75), Nguyễn Hương Giang - lớp 12 Sử trường THPT Chuyên Bắc Ninh (Bắc Ninh) là thủ khoa khối C00 của cả nước.

Sau khi Bộ GD&ĐT chính thức công bố điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, các thủ khoa của mỗi khối thi bắt đầu dần lộ diện với điểm số cao ngất ngưởng, thậm chí lên tới 29 - 30 điểm. Nguyễn Hương Giang - học sinh lớp 12 Sử, trường THPT Chuyên Bắc Ninh trở thành thủ khoa khối C toàn quốc với tổng điểm 29,75.

Trong đó 2 điểm 10 tuyệt đối ở môn Lịch sử, Địa lý và 9,75 điểm môn Ngữ văn. Các môn thi còn lại của Hương Giang cũng có điểm số tốt với 7,4 điểm Toán; 9,8 điểm Ngoại ngữ (tiếng Trung) và Giáo dục công dân 7,75 điểm.

Nguyễn Hương Giang vừa trở thành thủ khoa khối C00 ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Để đạt được thành tích này, bí quyết của Giang là học tập chăm chỉ và hiểu tận gốc bản chất vấn đề. Bên cạnh đó, em cũng làm rất nhiều đề trước khi bước vào kỳ thi để hiểu thêm về các khía cạnh nâng cao. Em làm cẩn thận từng câu và cố gắng đạt điểm số của những câu hỏi "khó nhằn" nhất.

Từ 23h đêm ngày 23/7, Hương Giang đã chuẩn bị tâm thế để dò điểm thi tốt nghiệp THPT. Nhìn thấy điểm số của mình, nữ sinh vui mừng và vỡ òa. Cả gia đình của Hương Giang đều bất ngờ với kết quả này.

Hai môn học Lịch sử và Địa lý là thế mạnh của Hương Giang. Chia sẻ với Zing, nữ sinh cho biết đã mất 15 phút để hoàn thành 2 môn thi này. Thời gian còn lại, Giang cố gắng dò kỹ các đáp án đã điền.

"Em thấy đề thi môn Lịch sử năm nay dễ hơn năm ngoái. Còn môn thi Địa lý có nhiều câu hỏi phân loại hơn. Khi làm bài, em phân vân ở một số câu, nhưng may mắn, em đã chọn đúng", Giang nói.

Để đạt được tổng điểm 29,75 ở tổ hợp C00, trong giai đoạn ôn thi, Hương Giang làm khoảng 100 đề/mỗi môn thi thành phần. Nữ sinh chia sẻ xuất phát điểm của bản thân không phải là học sinh xuất sắc nên đã cố gắng cần cù, chăm chỉ học tập, ôn luyện thời gian dài.

"Đối với em, Lịch sử, Địa lý và Ngữ văn đều không phải là những môn chỉ cần học thuộc, học vẹt là có thể đạt điểm cao. Phương pháp học này không thể giúp thí sinh hiểu được vấn đề. Em luôn cố gắng hiểu bản chất vấn đề, kiến thức trong sách giáo khoa trước. Sau đó, em mới học kiến thức nâng cao hơn", Giang nói.

Chia sẻ với báo GD&TĐ về Nguyễn Hương Giang, cô Nguyễn Thị Mai Loan - giáo viên môn Lịch sử, chủ nhiệm lớp 12 Sử bày tỏ tự hào về cô học trò có điểm khối C00 cao nhất cả nước.

Trong các phong trào học tập, sinh hoạt ngoại khóa, Nguyễn Hương Giang rất tích cực tham gia. Bởi vậy, khi thầy cô đã tin tưởng lựa chọn Nguyễn Hương Giang vào đội tuyển học sinh giỏi. Đáp lại tin tưởng đó, Nguyễn Hương Giang không ngừng học tập vươn lên đạt thành tích cao.

"Ngay từ lớp 11, Giang đạt giải Nhất học sinh giỏi môn Lịch sử cấp tỉnh. Đến năm lớp 12 Giang đã chinh phục được chứng chỉ HSK4 tiếng Trung - nhờ đó Giang đạt 26,95 điểm khối D04 với điểm tiếng Trung 9,8", cô Mai Loan tiết lộ.

Về phương pháp học, theo cô Nguyễn Thị Mai Loan, Nguyễn Hương Giang không chỉ chăm ngoan học giỏi, hòa đồng còn rất thông minh và cá tính. "Giang có nhiều ý tưởng thường không đi theo lối mòn nào cả. Đặc biệt, khi bạn đặt mục tiêu cho bản thân sẽ phấn đấu đạt bằng được mặc dù chưa chắc phù hợp với định hướng của thầy cô và gia đình...", cô Mai Loan chia sẻ.

Nguyễn Hương Giang và cô giáo Nguyễn Thị Mai Loan.

Chị Nguyễn Thị Hạnh - mẹ của Hương Giang cho biết, gia đình thường xuyên động viên con học tập. Tuy nhiên, không đặt nặng thành tích trong học tập vì sợ gây áp lực cho Giang.

“Gia đình không bất ngờ lắm với số điểm, còn thủ khoa thì gia đình có hy vọng... và rất vui vì Hương Giang đạt được. Biết con cố gắng học tập và làm bài thi tốt nhưng không nghĩ cháu lại đạt thứ bậc cao như vậy...”, chị Hạnh nói.

Đại diện Ban giám hiệu trưởng Trường THPT Chuyên (Bắc Ninh) bày tỏ, với kết quả thủ khoa khối C00 là niềm tự hào không chỉ của riêng Nguyễn Hương Giang, mà còn là niềm vui của các thầy cô.

Với kết quả này, hiện, Hương Giang đang có cân nhắc về các nguyện vọng vào Trường ĐH Ngoại thương, Học viện Ngoại giao hoặc Trường ĐH Luật Hà Nội.

Tác giả: Quốc Tiệp (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP