Giáo dục

Nữ thủ khoa đầu vào lớp 10 chuyên Văn ở Hà Tĩnh viết 17 trang giấy trong vòng 150 phút

Vừa qua trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Tĩnh, cô bạn Nguyễn Thảo Chi đã trở thành nữ thủ khoa đầu vào lớp 10 Văn của THPT Chuyên Hà Tĩnh với 8,75 điểm môn Văn chuyên. Đáng chú ý, cô bạn đã viết được 17 trang giấy thi trong thời gian làm bài 150 phút.

Kỳ thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Hà Tĩnh, cô bạn Nguyễn Thảo Chi - học sinh lớp 9D trường THCS Lê Bình (Hà Tĩnh) đạt tổng 51,3 điểm, trong đó Toán 7,5; Anh 9; Văn 8,5 và điểm chuyên Văn 8,75 nhân hệ số 3. Điều ấn tượng nhất là trong vòng 150 phút, Thảo Chi đã viết tới... 17 trang giấy, nghĩa là trung bình cứ 8,8 phút thì cô bạn viết xong 1 trang, một thành tích không phải ai cũng dễ dàng đạt được.

Được biết, đề thi vào lớp 10 chuyên Văn năm nay của Hà Tĩnh bao gồm 2 câu hỏi, 1 câu nghị luận xã hội bàn về hạnh phúc đến từ những điều giản dị và 1 câu nghị luận văn học về bản chất nghệ thuật là tình cảm.

Đề thi môn chuyên Văn lớp 10 tại Hà Tĩnh. (Ảnh: tuyensinh247)

Nói về đề Văn năm nay, Thảo Chi chia sẻ trên báo Hà Tĩnh: “Mình cảm thấy đề Văn thi chuyên khá hay. Vì thế, ngay khi đọc đề bài, mình cảm giác hết sức phấn khích và thoải mái. Với kiến thức tích lũy từ cuộc sống và từ những tác phẩm văn học, mình đã trải cảm xúc lên 17 trang viết trong thời gian 150 phút. Kết quả thi lần này là món quà mình muốn dành cho bố mẹ”.

Chân dung nữ thủ khoa lớp 10 chuyên Văn trường THPT chuyên Hà Tĩnh.

Chia sẻ với báo Dân Việt, cô Nguyễn Thị Minh Thủy, mẹ của Thảo Chi cho biết: "Khi biết kết quả con đạt được như vậy gia đình và bản thân mình vô cùng vui mừng, hạnh phúc. Khi con đi thi về cũng trao đổi lại với mẹ về bài làm của mình, kết quả thế nào thì con không dám chắc. Quả thật mình luôn hi vọng con được vào trường Chuyên nhưng vô cùng bất ngờ khi con đạt thành tích nhiều hơn mong đợi".

Mẹ của Thảo Chi cũng chia sẻ thêm, cô bạn học đều cả 3 môn Văn, Toán, tiếng Anh. Trong đó, Thảo Chi có tố chất văn thơ ngay từ những ngày còn học Tiểu học. Tất cả các ngày kỷ niệm của mọi người trong gia đình là Thảo Chi đều làm thơ để tặng.

Khép lại kỳ thi vào lớp 10 THPT Chuyên, niềm vui dường như được nhân đôi khi Chi còn là thí sinh trúng tuyển lớp 10 THPT Chuyên - Trường Đại học Vinh. Thảo Chi đang hướng tới mục tiêu tiếp theo là phấn đấu trở thành chiến sỹ Công an Nhân dân, góp phần mình bảo vệ sự bình yên cho quê hương.

Tác giả: Nhật Linh

Nguồn tin: hoahoctro.tienphong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP