Thế giới

Thị trưởng Seoul xin lỗi về thảm hoạ giẫm đạp ở Itaewon

Thị trưởng thành phố Seoul (Hàn Quốc) Oh Se-hoon đã lên tiếng xin lỗi về thảm kịch giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở khu phố Itaewon khiến ít nhất 156 người thiệt mạng, Yonhap News đưa tin ngày 1/11 (giờ địa phương).

"Với tư cách là thị trưởng Seoul, người chịu trách nhiệm về tính mạng và sự an toàn của công dân, tôi cảm thấy có trách nhiệm rất lớn về vụ tai nạn và bày tỏ lời xin lỗi sâu sắc nhất", ông Oh nghẹn ngào nói trong một cuộc họp báo tại văn phòng của mình.

"Chính quyền thành phố Seoul sẽ cố gắng hết sức để huy động quyền lực hành chính cho đến khi mọi thủ tục tang lễ được hoàn tất và tang quyến, những người bị thương và tất cả người dân cảm thấy đau buồn vì tai nạn này có thể trở lại cuộc sống thường ngày của họ", thị trưởng thành phố Seoul cho biết thêm.

Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon nghẹn ngào khi nói lời xin lỗi liên quan đến vụ giẫm đạp ở Itaewon, trong cuộc họp báo ngày 1/11. Ảnh: Yonhap News.

Ông Oh Se-hoon sau đó tuyên bố sẽ đưa ra các biện pháp để ngăn chặn một vụ tai nạn thương tâm như vậy tái diễn. "Kể từ bây giờ, chính quyền thành phố sẽ làm hết sức mình để loại bỏ nguy cơ tai nạn ở những địa điểm hoặc sự kiện có nhiều người tụ tập", ông Oh nói.

Lời xin lỗi được đưa ra trong bối cảnh các phương tiện truyền thông đang hoài nghi về trách nhiệm của chính quyền và cảnh sát khi họ đã không kiểm soát đám đông chen chúc ở Itaewon, nơi xảy ra thảm kịch giẫm đạp hôm 29/10, mặc dù trước đó họ đã dự đoán được rằng một số lượng lớn người dân sẽ đổ về khu vực này.

Một số người đưa ra ý kiến cho rằng chính quyền thành phố Seoul, văn phòng phường Yongsan - nơi quản lý khu Itaewon và cảnh sát cần có trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng ngừa tai nạn đầy đủ để đề phòng kịch bản một đám đông hơn 100.000 người sẽ kéo đến lễ hội Halloween.

Thị trưởng Seol Oh Se-hoon có chuyến thăm châu Âu vào thời điểm xảy ra thảm họa Itaewon. Ông đã trở về vào ngày 30/10 sau khi chuyến đi nước ngoài bị gián đoạn.

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Hàn Quốc Lee Sang-min và cảnh sát trưởng quốc gia Yoon Hee-keun đã đưa ra lời xin lỗi tương tự về vụ giẫm đạp.

Tác giả: Bích Thảo

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Itaewon , Thị trưởng Seoul

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP