Số hóa

Thế mới biết Apple bị "bắt nạt" đến thế nào ở Trung Quốc...

Ở Trung Quốc, bạn có thể tìm thấy "tất tần tật" các thiết bị của Apple ở phiên bản nhái, từ iPhone cho tới cả... Apple Store.

Apple là một trong những mục tiêu lớn nhất của các hãng smartphone chuyên sao chép đến từ Trung Quốc. Vì vậy, thông tin Apple sao chép thiết kế của một chiếc điện thoại có tên 100C của Trung Quốc thời gian gần đây đã làm bất ngờ không ít người. Vụ việc nghiêm trọng đến mức Apple có thể sẽ bị cấm bán iPhone 6 và 6 Plus tại thị trường Bắc Kinh.

Tuy nhiên, phải xem những thông tin dưới đây, bạn mới thấy Apple bị "bắt nạt" ra sao tại quốc gia tỷ dân.

1. Goophone

Goophone là một trong những nhà sản xuất "sao chép" Apple nhanh nhất. Thậm chí, khi iPhone mới chỉ vừa mới được giới thiệu và Apple còn chưa kịp bán ra thì hãng này đã quảng cáo, rao bán những thiết bị tương tự trên website của mình, chỉ khác... tên gọi, cấu hình, hệ điều hành và chất lượng.

Hiện nay, hai mẫu máy mới nhất của Goophone là Goophong i6S và i6S Plus hiện đang được bán với giá 129 USD và 149 USD lần lượt. Bạn đọc lưu ý, điểm khác biệt dễ thấy nhất về ngoại hình trên sản phẩm của Goophone và Apple nằm ở việc biểu tượng táo khuyết trên mặt lưng được thay bằng hình ảnh một... chú ong.

2. iPhone 6s hàng nhái


Ở Trung Quốc, có những chiếc điện thoại nhái iPhone thậm chí còn rẻ hơn. Ví dụ như thiết bị màn bạn đang thấy chỉ được bán với giá 37 USD. Theo Mashable, ngoài nút Home lớn hơn một chút so với sản phẩm của Apple, chiếc smartphone nhái này có kích thước thân máy trùng khớp với iPhone 6s. Chỉ có điều, dĩ nhiên nó chạy trên nền tảng Android.

3. iPhone SE hàng nhái


Một số nhà sản xuất thậm chí còn tỏ ra "cao tay" hơn cả Apple khi trình làng iPhone mới trước cả Apple. Trong hình minh họa bạn đang thấy là một chiếc iPhone SE Trung Quốc (bên phải). Nó được thiết kế dựa trên nguyên mẫu iPhone 6s/ 6s Plus và trông chẳng giống gì so với iPhoen SE thực tế.

4. C-002


Không phải gần đây các nhà sản xuất Trung Quốc mới thích sao chép Apple, iPhone đời đầu cũng có vô số những kẻ ăn theo mà chiếc C-002 là một trong số đó. Tuy nhiên rõ ràng là ở thời điểm đó, công nghệ "làm nhái" chưa hoàn thiện như hiện nay khi C-002 trông kém sang hơn rõ rệt so với bản nguyên mẫu.

5. Cool999


Chiếc Cool999 vừa sao chép vừa... phá cách những gì Apple đang làm với iPhone, trong đó thấy rõ nhất là nút Home được thay thế bằng biểu tượng một quả táo khuyết ngược. Nếu nhìn kĩ hơn, bạn cũng có thể thấy biểu tượng Windows ở góc trên bên trái màn hình. Đúng vậy, Cool999 sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6.0.

6. "Anh em sinh đôi" của iOS


Không chỉ bị sao chép iPhone, nhiều nhà sản xuất Trung Quốc còn tung ra các bản giao diện hệ điều hành Android bị cho là "ăn theo" iOS của Apple. Theo đó, Xiaomi từng tung ra giao diện người dùng MIUI 6 được nhiều trang công nghệ đánh giá là quá giống so với iOS 7 của Apple.

7. Apple Store


Apple Store cũng là "nạn nhân" tại Trung Quốc. Năm 2011, Apple được cho là đã phát hiện tới 22 cửa hàng "sao y bản chính" cấu trúc của Apple Store tại Trung Quốc. Giới chức quốc gia này thậm chí sao đó đã lập một đường dây nóng cho phép báo cáo các trường hợp tương tự để giải quyết triệu để.

8. Apple Watch


Ngay sau khi Apple Watch được Apple giới thiệu, những chiếc Apple Watch nhái cũng nhanh chóng tràn ngập thị trường Trung Quốc. Hình ảnh mà bạn đang thấy có giá 27 USD và được sản xuất bởi một công ty Trung Quốc có tên Hyperdon. Nó có khả năng kết nối với smartphone, nhận cuộc gọi, chơi nhạc...

9. iPad


Khi iPad Mini được trình làng vào năm 2012, công ty Trung Quốc Goophone cũng nhanh chóng nhận ra tiềm năng mà mình có thể tận dụng và tung ra chiếc GooPad Mini với giá 99 USD. Không chỉ sao chép vẻ ngoài của chiếc iPad, GooPad thậm chí còn sở hữu một hệ điều hành được tùy chỉnh sao cho giống iOS nhất.

Tác giả bài viết: Cú Mèo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP