Tin địa phương

Thanh tra bán đảo Sơn Trà, Đa Phước: Ai cam đoan không có chạy chọt?

“Đã có cử tri là lão thành cách mạng đặt vấn đề với đoàn đại biểu Quốc hội Đà Nẵng rằng, việc kéo dài thời gian thanh tra, có ai cam đoan rằng không để xảy ra điều gì khuất tất, chạy chọt”, đại biểu Nguyễn Bá Sơn (Đà Nẵng) cho biết.

Thảo luận về tình hình kinh tế, xã hội sáng 30/5, ĐBQH Nguyễn Bá Sơn – Đà Nẵng cho biết, thời gian qua nhiều dự án, nhiều vấn đề ở Đà Nẵng được thanh tra, kiểm tra. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn nhiều vụ việc chưa chấm dứt như Đa Phước, bán đảo Sơn Trà và việc quản lý tài sản công trên địa bàn.

ĐBQH Nguyễn Bá Sơn - Đà Nẵng

Theo ông Sơn, đây không chỉ là vấn đề được cử tri trên địa bàn thành phố quan tâm là còn là sự quan tâm chung của cả nước. Tuy nhiên, nhiều vụ việc đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, gây tâm lý, lo lắng trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức Đà Nẵng.

“Đã có cử tri là lão thành cách mạng của Đà Nẵng đặt vấn đề với đoàn đại biểu Quốc hội Đà Nẵng rằng: Việc kéo dài thời gian thanh tra, kiểm tra có ai cam đoan rằng không để xảy ra điều gì khuất tất, chạy chọt. Xin chuyển câu trả lời đến Tổng Thanh tra Chính phủ và Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao để có câu trả lời của cử tri”, ông Sơn bày tỏ.

Bán đảo Sơn Trà bị xẻ thịt gây bức xúc trong dư luận

Năm 2017, sau nhiều ồn ào của dư luận xã hội, Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra toàn diện dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước và việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án trên bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng. Thời kỳ thanh tra từ năm 2003 đến 2016, khi cần thiết có thể xem xét trước hoặc sau thời kỳ này.

Để đảm bảo cho việc thanh tra toàn diện bán đảo Sơn Trà, cuối tháng 11/2017, UBND thành phố Đà Nẵng đã yêu đơn vị liên quan "tạm thời chưa giải quyết thủ tục liên quan đến giao dịch bất động sản các dự án trên bán đảo Sơn Trà".

Trước đó, vào tháng 9/2017, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các Bộ: Tài nguyên & Môi trường, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Xây dựng..., thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án trên bán đảo Sơn Trà. Các Bộ được yêu cầu gửi báo cáo lên Thủ tướng trước ngày 31/3/2018.

Tuy nhiên, đến thời điểm này các kết luận thanh tra này vẫn chưa được hoàn thành.

Tác giả: VĂN KIÊN

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP