Thế giới

Thảm sát tại nhà trẻ Thái Lan: Những chi tiết đau lòng

Kẻ thủ ác hành động khi các em đang ngủ trưa, và chỉ có một em bé may mắn thoát nạn.

Số người tử vong trong vụ thảm sát kinh hoàng bắt đầu tại một nhà trẻ ở đông bắc Thái Lan hôm 6/10 đã lên đến 36 người, bao gồm 24 trẻ em, một phụ nữ mang thai và gia đình của nghi phạm.

Người đứng đầu trung tâm chăm sóc trẻ em Utai Sawan – hiện trường chính của vụ việc – cho biết, chỉ có một em nhỏ thoát nạn sau vụ việc đau lòng ở tỉnh Nong Bua Lamphu, cách thủ đô Bangkok khoảng 540 km về phía đông bắc.

Bình thường trung tâm này có 92 trẻ. Nhưng hôm 6/10 do thời tiết xấu và xe buýt không hoạt động, chỉ có 24 em đến lớp, quyền hiệu trưởng Nanticha Panchum cho biết.

Bà Nanticha cũng cho biết thêm về diễn biến của vụ việc. Kẻ thủ ác được một số giáo viên nhận diện là phụ huynh của một em học sinh tại trung tâm, nhưng học sinh này đã không đến trường cả tháng nay. Trước khi xông vào tòa nhà, hắn đã dùng súng bắn tử vong 4 nhân viên của trung tâm.

Hắn đã đạp cửa xông vào một căn phòng khóa trái nơi bọn trẻ đang ngủ trưa và thực hiện hành vi ác độc, bà Jidapa Boonsom, một quan chức địa phương, cho biết. Cô giáo - đang mang thai 8 tháng - có mặt trong phòng cùng lũ trẻ lúc đó cũng bị sát hại.

Một sĩ quan cảnh sát đứng gác khi người thân của các nạn nhân của vụ thảm sát tập trung tại trung tâm chăm sóc trẻ em ở Uthai Sawan thuộc tỉnh Nong Bua Lamphu, Đông Bắc Thái Lan, sau vụ tấn công hôm 6/10/2022. Ảnh: EPA

Mọi người tập trung bên ngoài trung tâm chăm sóc trẻ em ở Uthai Sawan thuộc tỉnh Nong Bua Lamphu, Đông Bắc Thái Lan, sau vụ tấn công hôm 6/10/2022. Ảnh: Al Jazeera


Sau đó, trên đường chạy trốn về nhà, nghi phạm đã tấn công một số người đi đường. Về đến nhà, hắn đã ra tay sát hại vợ và con riêng của vợ - một cậu bé 2 tuổi, trước khi tự sát.

Đây cũng là đứa trẻ xấu số thứ 24 trong vụ việc, theo cảnh sát trưởng địa phương, Thiếu tướng Paisan Luesomboon.

Ngoài 24 trẻ em và 12 người lớn thiệt mạng, ít nhất 10 người nữa bị thương, trong đó 6 người “bị thương nặng”, theo thông báo từ Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan.

Tội ác liên quan ma túy

Nghi phạm là Panya Kamrab, 34 tuổi, một cựu trung sĩ cảnh sát bị đình chỉ công tác từ tháng 1 và bị sa thải vào tháng 6 vì sử dụng ma túy, Cảnh sát trưởng Quốc gia Damrongsak Kittiprapat nói với các phóng viên hôm 6/10.

“Theo như tôi biết thì ngày mai hắn ta sẽ phải ra tòa để xét xử liên quan đến ma túy”, ông Damrongsak nói, cho biết thêm rằng nghi phạm hành động trong trạng thái hưng cảm nhưng không rõ có liên quan đến ma túy hay không.

“Chúng tôi phải xét nghiệm máu của hắn ta để tìm ma túy”.

Trước đó, cùng ngày xảy ra vụ việc (ngày 6/10), Panya đã ra hầu tòa, và sau đó đến nhà trẻ để đón con, người phát ngôn cảnh sát Paisal Luesomboon nói với đài truyền hình Thái Lan PBS.

Ông Paisal cho biết, khi không tìm thấy con mình ở đó, hắn ta bắt đầu thảm sát, sử dụng cả súng và dao mang theo.

Một tuyên bố ban đầu của Thủ tướng Thái Lan đã gọi vụ việc là một vụ xả súng hàng loạt, nhưng cảnh sát cho biết nhiều nạn nhân đã thiệt mạng do “vết đâm bằng dao”.

Nhân viên cơ quan khẩn cấp Thái Lan khiêng quan tài chứa thi thể các nạn nhân vụ thảm sát tại tỉnh Nong Bua Lamphu vào ngày 6/10/2022 tại một bệnh viện ở tỉnh Udon Thani lân cận. Ảnh: Getty Images

Thủ tướng Prayut Chan-O-Cha đã ra lệnh cho Cảnh sát trưởng Quốc gia “khẩn trương điều tra” và cho biết ông sẽ đến hiện trường vụ tấn công vào ngày 7/10.

“Điều này không nên xảy ra. Điều này hoàn toàn không nên xảy ra”, ông Prayut nói với các phóng viên hôm 6/10. “Tôi vô cùng xin lỗi những người bị thương và bị mất người thân yêu”.

Một phát ngôn viên của chính phủ Thái Lan cho biết quốc kỳ sẽ được treo rủ để tưởng niệm những người thiệt mạng trong vụ tấn công.

Người đứng đầu LHQ Antonio Guterres và lãnh đạo các nước như Australia, Anh và Mỹ đều cảm thấy sốc trước tin tức về vụ việc này, gọi nó là “vụ thảm sát vô nghĩa”, và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Tác giả: Minh Đức

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: thảm sát , Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP